Bảo Lộc: Phong trào phụ nữ đạt nhiều kết quả nổi bật

HẢI ĐƯỜNG 16:21, 30/06/2024

(LĐ online) - Ngày 30/6, bà Nguyễn Bùi Thị Minh Hiền – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc cho biết, Hội vừa tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ để đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các hội viên phụ nữ nhận Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng
Các hội viên phụ nữ nhận Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN TP Bảo Lộc luôn bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết của Hội cấp trên, Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị hàng năm của Thành ủy Bảo Lộc để tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ của Hội.

Phong trào phụ nữ tiếp tục phát triển đã khẳng định những đóng góp quan trọng của các tầng lớp phụ nữ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tổ chức Hội được xây dựng, củng cố và phát triển vững mạnh. Phát huy chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ, thực sự là chỗ dựa tin cậy cho các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn thành phố.

Nhờ vậy, về cơ bản các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã đề ra đều được hoàn thành đạt và vượt.

Trao khen thưởng của UBND TP Bảo Lộc cho các tập thể
Trao khen thưởng của UBND TP Bảo Lộc cho các tập thể

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội đã phối hợp tổ chức 21 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật về nông nghiệp thu hút hơn 1.300 hội viên phụ nữ tham gia; giớ thiệu việc làm cho gần 150 hội viên vào làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn có được nguồn thu nhập ổn định. Thống kê cho thấy, đến nay, toàn thành phố có hơn 20.000 hộ gia đình đạt tiêu chuẩ “5 không, 3 sạch”.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội đã phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố giải ngân cho 1.540 gia đình hội viên vay vốn chương trình nước sạch vệ sinh môi trường với số tiền 29,6 tỷ đồng để xây dựng công trình vệ sinh và nước sạch tại hội gia đình. Hội cũng đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ 30 công trình vệ sinh với tổng trị giá 300 triệu đồng cho 30 hộ đồng bào dân tộc số. Đến nay toàn TP Bảo Lộc đã có 41 chi hội phụ nữ xây dựng mô hình phân loại rác thải tại nhà với 1.138 hội viên tham gia.

Các cấp hội phụ nữ trên địa bàn cũng đã triển khai nhiều phong trào, phần việc ý nghĩa giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo, phụ nữ khó khăn, yếu thế bằng các hoạt động thiết thực như: Trao 74 sinh kế với số tiền 315 triệu đồng cho phụ nữ khó khăn;, hỗ trợ xây dựng 8 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, với số tiền 415 triệu đồng; trao 93 công trình Nhà sạch – bếp sạch cho hội viên phụ nữ với số tiền 134 triệu đồng.

Trao khen thưởng của UBND TP Bảo Lộc cho các cá nhân
Trao khen thưởng của UBND TP Bảo Lộc cho các cá nhân

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố cũng đã mở 2 lớp khởi sự kinh doanh cho 240 hội viên thuộc các mô hình kinh tế tham gia; xây dựng 3 đề án mô hình phát triển nông nghiệp bền vững thông qua 6 mô hình kinh tế cho hội viên, với tổng số tiền 590 triệu đồng. Qua đó, đã góp phần giúp 118 hộ ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững.

Kết quả thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được các cơ sở hội xác định các phần việc, hoạt động cụ thể gắn với các tiêu chí thi đua để triển khai thực hiện có hiệu quả. Cùng với các phần việc chung, các cấp hội đã tập trung hỗ trợ các gia đình hội viên theo các tiêu chí của Cuộc vận động và các phong trào thi đua như giúp phụ nữ giảm nghèo, vận động hội viên, phụ nữ không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học…

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc trao công trình đồng hành cùng phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn
Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc trao công trình đồng hành cùng phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và các cơ sở hội nhận đỡ đầu 23 trẻ em mồ côi. Nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm, Hội đã tổ chức Chương trình “Ngàn phần quà san sẻ yêu thương” trao 2.175 phần quà tết cho hội viên khó khăn, với tổng trị giá 859 đồng; các cơ sở trao 1.794 phần quà trị giá hơn 600 triệu; đồng thời, phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc các phường, xã trao 1.284 phần quà trị giá 642 triệu đồng.

Ngoài ra, các cấp hội thường xuyên trao tặng 7.860 kg gạo và 3.200 phần quà cho hội viên nghèo, neo đơn, bệnh tật trị giá 1,1 tỷ đồng; trao 315 xuất học bổng và 1.648 phần quà với số tiền 294 triệu đồng…

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc trao tặng học bổng cho học sinh là con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc trao tặng học bổng cho học sinh là con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Theo bà Nguyễn Bùi Thị Minh Hiền – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc, trong thời gian tới, trên cơ sở các chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VI, định hướng của Hội cấp trên, xuất phát từ quyền lợi hợp pháp, nhu cầu nguyện vọng chính đáng của hội viên, Hội sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Qua đó, tập trung nâng cao hiệu quả công tác vận động phụ nữ trong tình hình mới nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần VI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã đề ra.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ có 1 cá nhân được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng bằng khen; trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho 4 hội viên; 5 tập thể, 4 cá nhân được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng khen thưởng và 15 tập thể, 7 cá nhân được UBND TP Bảo Lộc tặng giấy khen.

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Bảo Lộc cũng đã trao tặng 11 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh là con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 2 công trình đồng hành cùng phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số có tổng trị giá 16,5 triệu đồng.