Bảo Lộc: Rà soát công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

KHÁNH PHÚC 19:52, 24/06/2024

(LĐ online) - Chiều 24/6, UBND TP Bảo Lộc đã tổ chức buổi làm việc nhằm đánh giá các điều kiện chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các điểm thi trên địa bàn thành phố.

Đại diện Công an TP Bảo Lộc báo cáo công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Buổi làm việc do ông Phùng Ngọc Hạp -  Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc chủ trì. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo phòng, ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị và các trường THPT trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ tổ chức từ ngày 26 đến 29/6. Toàn TP Bảo Lộc có tổng số 2.390 thí sinh tham gia dự thi tốt nghiệp THPT tại 5 địa điểm thi. Trong đó, điểm thi Trường THPT Nguyễn Du có 616 thí sinh với 27 phòng thi; điểm thi Trường THPT Lộc Thanh có 580 thí sinh với 25 phòng thi; điểm thi Trường THPT Bảo Lộc có 430 thí sinh với 19 phòng thi; điểm thi Trường THPT Nguyễn Tri Phương có 407 thí sinh với 18 phòng thi và điểm thi Trường THPT Chuyên Bảo Lộc có 357 thí sinh với 15 phòng thi.

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan, đơn vị và trường THPT tổ chức các điểm thi trên địa bàn TP Bảo Lộc đã báo cáo kết quả chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong thời gian tới. Đến hiện tại, các phần việc phục vụ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các điểm thi trên địa bàn TP Bảo Lộc cơ bản đã hoàn tất để hướng tới một kỳ thi an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất.

Như mọi năm, năm nay, điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Du có số lượng thí sinh dự thi đông nhất với 616 thí sinh

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Phùng Ngọc Hạp khẳng định: Công tác đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Do đó, yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, tăng cường phối hợp để đảm bảo các điều kiện cho Kỳ thi THPT năm 2024 trên địa bàn thành phố diễn ra an toàn, đạt kết quả cao cao nhất.

Trong đó, chú trọng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT đến thí sinh, phụ huynh. Lực lượng công an chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh và phụ huynh; Thành Đoàn Bảo Lộc quán triệt tới các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi để hỗ trợ, động viên các thí sinh tốt nhất; Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan cùng các phường, xã triển khai tốt việc hỗ trợ cho các thí sinh khó khăn và các điểm thi theo quy định; ngành y tế bố trí đội ngũ y, bác sĩ và các trang thiết bị sẵn sàng hỗ trợ kịp thời cho thí sinh trong những tình huống cần thiết, cấp bách.

Các cơ quan, đơn vị chủ động hỗ trợ cho các thí sinh đặc biệt khó khăn, nhất là thí sinh đồng bào dân tộc thiểu số, vùng xa đi lại, ăn ở, tuyệt đối không để thí sinh nào phải bỏ thi do điều kiện kinh tế và đi lại khó khăn.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, TP Bảo Lộc đã trích kinh phí hỗ trợ cho 156 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 156 triệu đồng (1 triệu đồng/thí sinh); đồng thời, hỗ trợ cho 2 điểm thi Trường THPT Nguyễn Du và điểm thi Trường THPT Lộc Thanh 30 triệu đồng/điểm thi; 3 điểm thi còn lại được hỗ trợ 20 triệu đồng/điểm thi.