Bảo Lộc: Tổ chức dạy bơi miễn phí cho hàng trăm học sinh

KHÁNH PHÚC 18:46, 24/06/2024

(LĐ online) - Thành Đoàn Bảo Lộc cùng Đoàn Thanh niên các phường, xã trên địa bàn đang tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho hàng trăm em học sinh. Đây là một trong những hoạt động được tuổi trẻ địa phương triển khai nhằm trang bị các kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè 2024.

Đoàn thanh niên các phường, xã trên địa bàn TP Bảo Lộc tổ chức dạy bơi miễn phí cho hàng trăm em học sinh
Đoàn Thanh niên các phường, xã trên địa bàn TP Bảo Lộc tổ chức dạy bơi miễn phí cho hàng trăm em học sinh

Theo thống kê của Thành Đoàn Bảo Lộc, đến hiện tại, nhiều phường, xã như Phường 1, Lộc Sơn, Lộc Tiến, Lộc Châu, Đại Lào, Lộc Thanh và Lộc Nga đang tổ chức nhiều lớp dạy bơi miễn phí cho các em học sinh tiểu học và THCS. Trong đó, Đoàn Thanh niên Phường 1 đang mở các lớp dạy bơi miễn phí 100% cho 200 em học sinh; xã Lộc Châu dạy bơi miễn phí 100% cho 100 em; số lượng học sinh được dạy bơi miễn phí tại xã Lộc Thanh là 30 em, phường Lộc Sơn là 20 em.

Trong khi đó, phường Lộc Tiến tổ chức dạy bơi cho 250 em học sinh (miễn 50% chi phí); xã Đại Lào và Lộc Nga mỗi địa phương tổ chức dạy bơi cho 50 em (miễn 50% chi phí).

Các lớp dạy bơi miễn phí góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ TP Bảo Lộc và các cấp, các ngành trong việc quan tâm, chăm sóc giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng để phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước hiệu quả; đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè cho các em học sinh trên địa bàn toàn thành phố.