Cát Tiên: Gặp mặt già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

HOÀNG SA 07:09, 07/06/2024

(LĐ online) - Chiều 6/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên tổ chức gặp mặt các vị già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024.

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cùng 40 vị già làng, trưởng thôn (bản) và người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương.
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương

Tại buổi gặp mặt, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các vị già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Qua đó, nhằm phát huy vai trò, uy tín của già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong công tác phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương; thực hiện tốt các phong trào thi đua, sáng tạo, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động; xây dựng khu dân cư tự quản, đoàn kết, ấm no, hạnh phúc.

Đại diện các già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát biểu ý kiến
Đại diện các già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát biểu ý kiến

Đồng thời, tăng cường mối quan hệ, tạo sự gắn bó mật thiết giữa MTTQ Việt Nam với các già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện trong việc phát huy sức mạnh, tạo sự đồng thuận xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.