Cát Tiên: Phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình

HOÀNG SA 17:36, 18/06/2024

(LĐ online) - Ngày 18/6, UBND huyện Cát Tiên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình; Liên hoan Gia đình văn hóa tiêu biểu các dân tộc huyện Cát Tiên năm 2024.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan

Theo Ban Tổ chức, trong đời sống xã hội, bạo lực gia đình vẫn đang là vấn nạn, gây nhức nhối cho nhân loại, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em. Vì vậy, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã dành nhiều sự quan tâm tới việc phòng, chống bạo lực gia đình và đã ban hành nhiều chính sách, pháp luật về gia đình.

Khen thưởng cho 18 gia đình tiêu biểu trên địa bàn huyện
Khen thưởng 18 gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn huyện

Tại huyện Cát Tiên, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở. Những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam được kế thừa, phát huy; các hủ tục dần dần được loại bỏ, tình làng nghĩa xóm gắn bó, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống. Tình trạng bạo lực gia đình qua các năm có chiều hướng giảm. Đồng thời, trong những năm qua, Nhân dân huyện nhà luôn không ngừng phấn đấu xây dựng đời sống văn hóa và đã đạt được nhều thành tích đáng phấn khởi.

Sôi nổi phần thi các trò chơi dân gian.
Sôi nổi phần thi các trò chơi dân gian.

Dịp này, để ghi nhận thành tích của các hộ gia đình, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình huyện xét tặng giấy khen biểu dương 18 gia đình văn hóa tiêu biểu nhân kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024.

Sau lễ phát động, Liên hoan Gia đình văn hóa tiêu biểu các dân tộc huyện Cát Tiên năm 2024 đã diễn ra sôi nổi với các hoạt động hội thi thể thao “Gia đình vui khỏe” và hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương”.