Chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án, đảm bảo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn trong thời tiết mưa nhiều

DIỄM THƯƠNG 17:43, 26/06/2024

(LĐ online) - Chiều 26/6, đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại 2 điểm thi Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, huyện Di Linh và Trường THPT Nguyễn Thái Bình, huyện Đức Trọng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc đề nghị các điểm thi chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án đảm bảo an toàn cho Kỳ thi, nhất là thời tiết mưa nhiều trong các ngày thi

Đến thời điểm này, các điểm thi cơ bản đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và những điều kiện cần thiết để phục vụ kỳ thi. Các điểm thi đã bố trí các phòng thi chính thức, dự phòng, phòng bảo quản đề thi, bài thi có lắp đặt thiết bị camera giám sát, phòng trực của điểm thi; triển khai tập huấn cho lực lượng cán bộ làm công tác coi thi tại các điểm thi.

Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với lực lượng công an, y tế cơ sở để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm trước và trong Kỳ thi.

Kiểm tra khu vực chứa đề thi tại Trường THPT Nguyễn Thái Bình
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác an ninh, an toàn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác y tế

Các điểm thi đã dán tên từng phòng thi và các túi đựng đồ cho học sinh của từng phòng thi riêng; bố trí bảng chỉ dẫn, dán lên bảng tin ở khu vực cổng trường để thuận lợi cho thí sinh; trang bị hệ thống âm thanh để hướng dẫn thí sinh.

Đồng thời, các điểm thi đã lên các phương án hỗ trợ thí sinh, phụ huynh, cán bộ làm công tác coi thi khi gặp phải thời tiết bất thường để Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. 

Đoàn kiểm tra điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Viết Xuân

Qua kiểm tra, Đoàn công tác đánh giá cao sự chủ động, nghiêm túc của các đơn vị và trường học trong công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tiếp tục quan tâm, rà soát lại tất cả công việc theo yêu cầu, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; quan tâm công tác bảo quản, bảo mật đề thi; an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy tại điểm thi và địa bàn diễn ra Kỳ thi; đảm bảo điện xuyên suốt kỳ thi…

Ngày mai 27/7, 15.433 thí sinh sẽ chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Toàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, đảm bảo mọi công tác sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.