Chuẩn bị kỹ lưỡng mọi phương án cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

LINH ĐAN 09:55, 26/06/2024

(LĐ online) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh sau khi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại Lạc Dương, Đơn Dương và TP Đà Lạt trong chiều 25/6. Cùng đi với đoàn có bà Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, Công an và Thanh tra tỉnh cùng các đơn vị chức năng liên quan.

Đồng chí Võ Ngọc Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương (huyện Đơn Dương)

Tại huyện Lạc Dương, có 1 điểm thi duy nhất đặt ở Trường THPT Langbiang với 234 thí sinh là học sinh của các trường THPT Langbiang, Đạ Sar, trường THCS-THPT Đạ Nhim và thí sinh tự do trên địa bàn với 10 phòng và 4 phòng dự bị. 

Điểm thi đặt tại Trường THPT Hùng Vương (huyện Đơn Dương) có  296 thí sinh dự thi ở 13 phòng và có 4 phòng dự bị. Điểm thi tại Trường THCS-THPT Tây Sơn (TP Đà Lạt) có 494 thí sinh dự thi ở 21 phòng và có 2 phòng dự bị.

Đồng chí Võ Ngọc Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên lực lượng công an làm nhiệm vụ tại điểm thi Trường THCS-THPT Tây Sơn (TP Đà Lạt)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo huyện Đơn Dương và Lạc Dương đối với thí sinh, đã hỗ trợ cho mỗi thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và con em đồng bào dân tộc thiểu số từ 500 đến 700 ngàn đồng, có xe đưa đón thí sinh đến tận điểm thi, bố trí ăn ở miễn phí cho thí sinh ngay tại khu bán trú, tại các phòng thi đều được đặt sẵn ly và bình nước uống. Đối với cán bộ ở xa đến làm nhiệm vụ thi đều được bố trí nơi ăn ở chu đáo và tạo điều kiện tốt nhất để đội ngũ coi thi hoàn thành nhiệm vụ.

Riêng tại TP Đà Lạt, đồng chí Võ Ngọc Hiêp cũng yêu cầu UBND TP Đà Lạt cần nhanh chóng lên phương án hỗ trợ để đội ngũ coi thi có được điều kiện tốt nhất để kỳ thi diễn ra thành công.

Đồng chí Võ Ngọc Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương cần tạo mọi điều kiện tốt nhất để lo cho đội ngũ coi thi, học sinh tại điểm thi THPT Langbiang (huyện Lạc Dương)

Trong chuyến công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp đã nghe trưởng các điểm thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT báo cáo tình hình chuẩn bị phục vụ cho công tác thi và đi kiểm tra tình hình thực tế và đánh giá về cơ sở vật chất, hệ thống camera giám sát hoạt động ổn định, an ninh khu vực thi, bảo mật đề thi, bài thi đảm bảo, phòng chống cháy nổ, công tác y tế, hệ thống điện phục vụ suốt quá trình diễn ra Kỳ thi đều chuẩn bị đầy đủ... 

Trường THPT Langbiang là điểm thi duy nhất của huyện Lạc Dương với 234 thí sinh của 3 trường THPT trên địa bàn huyện dự thi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, nghiêm túc của tập thể cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi, các phần việc đều được chuẩn bị đúng quy định. Để đảm bào cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng, công bằng, khách quan, đúng quy chế thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhắc nhở từng bộ phận không được chủ quan trong bất kỳ tình huống nào , rà soát lại tất cả các điều kiện cần thiết, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các bộ phận liên quan; đặc biệt là tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh yên tâm dự thi, đảm bảo không có thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay vấn đề di chuyển.