Chung kết cuộc thi “Yersin Talent – Đổi mới sáng tạo” lần thứ V

TUẤN HƯƠNG 19:05, 07/06/2024

(LĐ online) - Chiều 6/6, Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức chung kết cuộc thi “Yersin Talent – Đổi mới sáng tạo” lần thứ V, năm học 2023 – 2024 và trao thưởng cho các dự án xuất sắc.

Trao giải cho các dự  án xuất sắc
Trao giải cho các dự án xuất sắc

Bên cạnh các dự án của sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt, điểm mới của cuộc thi năm nay là có sự tham gia của học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Trao giải cho các dự án đạt giải khuyến khích
Trao giải cho các dự án đạt giải khuyến khích

Từ hơn 30 dự án ở vòng bán kết, Ban Tổ chức đã chọn ra 14 dự án đến từ các khoa của Trường Đại học Yersin Đà Lạt và Trường THPT Bảo Lâm vào chung kết. Tại chung kết cuộc thi, các nhóm dự án có 12 phút để thuyết trình và trả lời câu hỏi từ Hội đồng Giám khảo.

Tính đổi mới, sáng tạo trong mỗi sản phẩm của các dự án ngày càng được nâng lên.
Tính đổi mới, sáng tạo trong mỗi sản phẩm của các dự án dự thi ngày càng được nâng lên

Đặc biệt, cuộc thi năm nay có 4 dự án về “Đổi mới, sáng tạo giải quyết vấn đề thực tiễn”. Các dự án đã nêu ra các giải pháp về các vấn đề mà doanh nghiệp đang phải đối mặt; các thách thức trong tương lai; các mảng hoạt động cần phát triển, đổi mới… Qua đó, sinh viên hiểu thêm những vấn đề thực tế mà doanh nghiệp hiện nay đang phải đối diện.

Sản phẩm từ dự án của Trường THPT Bảo Lâm
Sản phẩm từ dự án của Trường THPT Bảo Lâm

Kết thúc vòng chung kết, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho dự án “Eclipphair Nano – Bộ sản phẩm chăm sóc tóc ứng dụng “Công nghệ Nano” vào cỏ nhọ nồi” của sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt, với trị giá giải thưởng 35 triệu đồng; 2 giải nhì thuộc về dự án “Nano CA gel – Gel bôi vết thương và vết bỏng ứng dụng “Công nghệ Nano” và dự án “Nâng cao chất lượng sản phẩm truyền thông của Trường Đại học Yersin Đà Lạt trên nền tảng TikTok”, với trị giá giải thưởng 20 triệu đồng/giải; 4 giải ba thuộc về các dự án: “Nước súc miệng kháng viêm từ rau kinh giới”, “Giải pháp “Đổi mới phương thức bán hàng” tại công ty Bgreen: Đẩy mạnh tiếp thị liên kết trên nền tảng TikTok”, “Nghiên cứu ứng dụng sản phẩm từ quy trình nuôi tảo xoắn công nghệ cao Spirulia” của Trường Đại học Yersin Đà Lạt; “LOWHA – Lót giày thảo dược kết hợp phát triển vùng nguyên, dược liệu tại huyện Bảo Lâm” của Trường THPT Bảo Lâm, trị giá giải thưởng 10 triệu đồng/giải. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã trao 7 giải khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải cho 7 nhóm dự án khác. Tổng giá trị các giải thưởng gần 130 triệu đồng.

Cuộc thi năm nay thu hút nhiều dự án, có cả sự tham gia của các trường THPT
Cuộc thi năm nay thu hút nhiều dự án, có cả sự tham gia của các trường THPT trên địa bàn tỉnh

Cuộc thi “Yersin Talent – Đổi mới sáng tạo” lần thứ V được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho sinh viên, học sinh áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn để tạo ra các sản phẩm có giá trị mới cho cộng đồng, xã hội. Từ đó giúp các em được rèn luyện, phát triển các nhóm năng lực thiết yếu tạo tiền đề cho sự thành công trong tương lai. Đó cũng là định hướng đào tạo sinh viên phát triển toàn diện trở thành “Công dân toàn cầu” của Trường Đại học Yersin Đà Lạt.

Thời gian qua, Trường Đại học Yersin Đà Lạt luôn quan tâm, chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo. Từ đó, nhiều nhóm dự án đã đạt được những giải thưởng cao từ các cuộc thi cấp trường, cấp tỉnh, cấp quốc gia…; một số sản phẩm đã có doanh thu. Tính đổi mới, sáng tạo trong mỗi sản phẩm của các dự án ngày càng được nâng lên. Qua đó góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của trường.