Đà Lạt: 2.200 người tham gia trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

H.LY 14:17, 16/06/2024

(LĐ online) - Trong 2 ngày 15 - 16/6, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp Trường Đại Học Yersin Đà Lạt tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Hơn 2.200 cán bộ công nhân viên, giáo viên và sinh viên cùng người dân tham gia chương trình trong 2 ngày
Hơn 2.200 cán bộ, công nhân viên, giáo viên và sinh viên cùng người dân tham gia chương trình trong 2 ngày

Tại đây, hơn 2.200 cán bộ công nhân viên, giáo viên và sinh viên cùng người dân, thành viên các tổ liên gia tham gia hoạt động đã được lực lượng cán bộ, chiến sĩ PCCC và CNCH tuyên truyền, hướng dẫn về kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH.

Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy
Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy

Các nội dung tuyên truyền tập trung vào những vấn đề liên quan đến công tác PCCC và CNCH như: Giới thiệu mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy, dập tắt khay xăng; thực hành kỹ năng sơ cấp cứu người bị nạn, di chuyển người bị nạn.

Giới thiệu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ
Giới thiệu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

Đồng thời, giới thiệu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ thông dụng và phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH; rải vòi chữa cháy, phun nước tiêu điểm, thoát nạn từ trên cao xuống bằng dây.

Trải nghiệm thực tế thoát nạn từ trên cao xuống bằng dây
Trải nghiệm thực tế thoát nạn từ trên cao xuống bằng dây

Thông qua chương trình nhằm giới thiệu cho người dân, học sinh, sinh viên kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH. Qua đó, nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC và CNCH cho quần chúng nhân dân; cách xử lý khi có tình huống cháy, nổ xảy ra. Đặc biệt, là các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người.