Đà Lạt: Gặp mặt người làm báo nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

VIẾT TRỌNG 07:20, 18/06/2024

(LĐ online) - Ngày 17/6, Thành ủy, UBND thành phố Đà Lạt đã tổ chức gặp mặt giao lưu với các cơ quan báo chí đóng chân trên địa bàn và những người làm báo nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2024).

Bí thư Thành ủy Đà Lạt Đặng Đức Hiệp gửi lời chúc mừng đến các cơ quan báo chí và những người làm báo trên địa bàn 

Tham dự gặp mặt có đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đà Lạt; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Lạt; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng, Báo Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo các đoàn thể, phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố, các Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND các phường, xã trên địa bàn Đà Lạt cùng đông đảo phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí trung ương và địa phương công tác tại Lâm Đồng.

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Lạt, đồng chí Đặng Đức Hiệp - Bí thư Thành ủy Đà Lạt đã gửi lời chúc mừng đến các cơ quan báo chí cùng những người làm báo trong tỉnh, đồng thời thông tin những điểm nổi bật về kinh tế - xã hội của Đà Lạt trong những tháng đầu năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm, Đà Lạt có những bước phát triển mới trong nhiều mặt, sản xuất nông nghiệp ổn định; công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng đều có bước tăng trưởng; thương mại dịch vụ và xuất khẩu tăng so với cùng kỳ; vi phạm lâm nghiệm giảm về số vụ; quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị, quản lý bảo vệ rừng được thành phố thực hiện quyết liệt. Tổng thu ngân sách nhà nước do thành phố quản lý ước đạt 50,35% so với kế hoạch và bằng 130% so cùng kỳ; tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 13.504 tỷ đồng đạt 54,2% so kế hoạch, bằng 108% so với cùng kỳ. Thành phố hiện không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Đà Lạt đến nay vẫn tiếp tục là điểm du lịch được yêu thích, trong 6 tháng đầu năm thu hút 4,2 triệu lượt khách (trong đó khách qua lưu trú 3,15 triệu lượt khách), đạt 60% kế hoạch và tăng 20% so với cùng kỳ.           

Chủ tịch Hội Nhà báo Lâm Đồng Lê Văn Tòa phát biểu tại cuộc gặp mặt 

Bí thư Thành ủy Đà Lạt cho biết, thành phố tiếp tục phấn đấu duy trì và phát huy bền vững danh hiệu Thành phố du lịch sạch ASEAN; đô thị tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp; thành phố thông minh Việt Nam; thành phố sáng tạo UNESCO về lĩnh vực âm nhạc; thành phố Festival Hoa Việt Nam - Festival Hoa đẹp nhất châu Á;  thành viên của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO).

Đồng chí Đặng Đức Hiệp nhấn mạnh những kết quả thành phố đạt được chính là sự cố gắng phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể, người dân trong toàn thành phố nhưng cũng có sự đóng góp tích  cực, đồng hành, gắn bó của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đóng chân trên địa bàn. “Những vấn đề, việc “nóng” báo chí phản ánh đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố lắng nghe, tiếp thu và chỉ đạo giải quyết kịp thời, được dư luận hoan nghênh, góp phần tạo sự ổn định và đồng thuận xã hội”, Bí thư Thành ủy Đà Lạt cho biết.

Trong dịp này, Bí thư Thành ủy Đà Lạt cam kết các cấp thành phố Đà Lạt luôn tạo điều kiện cho báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, đúng pháp luật và hiệu quả; trân trọng, lắng nghe các ý kiến góp ý, phê bình thẳng thắn xuất phát từ tinh thần trách nhiệm, tình cảm của báo chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố. “Mọi ý kiến đóng góp sẽ được tiếp thu, tổng hợp, xem xét, giải quyết phù hợp với quy định chung và thực tiễn của địa phương. Thành phố có trách nhiệm tăng cường trao đổi với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị nhằm thực hiện tốt cơ chế phối hợp, chủ động cung cấp thông tin, tạo điều kiện tác nghiệp để các nhà báo hoàn thành tốt nhiệm vụ”, đồng chí Đặng Đức Hiệp khẳng định.

Bí thư Thành ủy Đặng Đức Hiệp cũng yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thành phố cần thực hiện nghiêm túc quy chế phát ngôn, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí; tạo điều kiện cho đội ngũ những người làm báo tác nghiệp, phát huy vai trò trách nhiệm; nâng cao chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng, quản lý thông tin tuyên truyền; chủ động tiếp nhận, phản hồi các vấn đề báo chí nêu để điều chỉnh kịp thời.