Đà Lạt: Tư vấn việc làm, định huớng nghề nghiệp cho người dân

TUẤN HƯƠNG 18:24, 08/06/2024

(LĐ online) - Ngày 8/6, tại xã Xuân Thọ, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Đà Lạt phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Lâm Đồng tổ chức Phiên giao dịch việc làm và định huớng nghề nghiệp cho người dân cụm 3 xã Xuân Thọ, Xuân Trường, Trạm Hành.

các đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp đã phỏng vấn, tiếp nhận đăng ký tìm việc làm, đăng ký học nghề của người lao động.
Nhiều học sinh đến Phiên giao dịch việc làm để được tư vấn về chương trình du học

Tại Phiên giao dịch việc làm, đông đảo người lao động, học sinh, sinh viên 3 xã Xuân Thọ, Xuân Trường, Trạm Hành đã được thông tin về thị trường lao động, các chế độ chính sách liên quan đến học nghề và các chính sách về lĩnh vực lao động, du học và xuất khẩu lao động, tư vấn kỹ năng tìm việc làm… Đồng thời các đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp đã phỏng vấn, tiếp nhận đăng ký tìm việc làm, đăng ký học nghề của người lao động.

Các đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp đã phỏng vấn, tiếp nhận đăng ký tìm việc làm, đăng ký học nghề của người lao động

Thông qua Phiên giao dịch việc làm nhằm tạo điều kiện để người lao động được trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, giúp người lao động tìm được việc làm phù hợp, từ đó tạo sinh kế bền vững, tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Đông đảo người lao động, học sinh, sinh viên đến tham gia Phiên giao dịch việc làm
Đông đảo người lao động, học sinh, sinh viên đến tham gia Phiên giao dịch việc làm

Bên cạnh đó hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị đào tạo tham gia quảng bá hình ảnh, năng lực hoạt động sản xuất kinh doanh, thông tin về nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh và trực tiếp sơ tuyển, tuyển dụng lao động. Đồng thời góp phần giáo dục hướng nghiệp cho học sinh phổ thông, giúp các em định hướng nghề nghiệp tương lai, định hình năng lực của mình trên cơ sở sở thích, sở trường, sức khỏe và năng lực.

Qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và thành phố liên quan đến lĩnh vực lao động, việc làm, thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề, xuất khẩu lao động đến với nhân dân, người lao động.