Đại Huoai: Hỗ trợ học sinh khó khăn dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TỨ ĐỨC 17:31, 21/06/2024

(LĐ online) - Ngày 21/6, Ông Nguyễn Văn Trinh – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đạ Huoai cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo và các xã, thị trấn đã hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Đạ Huoai cùng Đoàn Thanh niên, nhà trường động viên, trao tiền hỗ trợ cho các em học sinh ở trường DTNT liên huyện phía Nam
Trao tiền hỗ trợ cho các em học sinh huyện Đạ Huoai đang học ở Trường THCS - THPT DTNT Liên huyện Phía Nam 

Theo đó, 16 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 41 học sinh vùng đồng bào DTTS được hỗ trợ mỗi em 500 nghìn đồng. Ngoài ra, UBND xã Đạ Oai đã hỗ trợ thêm cho 20 em học sinh toàn xã dự thi tốt nghiệp THPT (không thuộc diện khó khăn và vùng đồng bào DTTS) mỗi em 200 nghìn đồng. Tổng số tiền UBND huyện và các xã thị trấn hỗ trợ các em học sinh dự thi tốt nghiệp THPT đến nay là 59 triệu đồng.

Theo Phòng GD&ĐT huyện Đạ Huoai tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 huyện có 1 điểm thi, với tổng số 355 thí sinh dự thi. Ngoài ra, huyện Đạ Huoai còn có 29 em dự thi tại các điểm thi của huyện Đạ Tẻh (trong đó có 13 học sinh của huyện đang học tại trường THCS - THPT DTNT Liên huyện phía Nam).

Đây là hoạt động hỗ trợ có ý nghĩa, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng đồng bào DTTS cố gắng ôn tập, tự tin để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.