Đam Rông: Hỗ trợ gần 100 triệu đồng cho 187 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

LAM PHƯƠNG 20:08, 26/06/2024

(LĐ online) - Chiều 26/6, đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi và thăm, động viên các điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy thăm hỏi, động viên các thí sinh trước kỳ thi
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy thăm hỏi, động viên các thí sinh trước kỳ thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Đam Rông có 3 điểm thi gồm: Điểm thi Trường THPT Đạ Tông, Trường THPT Phan Đình Phùng và Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, với tổng số 479 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 451 thí sinh học tại các trường, 8 thí sinh tự do, 200 thí sinh đồng bào dân tộc thiểu số. Riêng điểm thi tại Trường THPT Đạ Tông có 7 phòng thi, với quy mô 148 thí sinh, trong đó có 140 thí sinh đang học tại trường và 8 thí sinh tự do. Đến thời điểm này, huyện đã hỗ trợ 187 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 93,5 triệu đồng và hỗ trợ mỗi điểm thi 5 triệu đồng.

Đến thăm, động viên tại điểm thi số 08 Trường THPT Đạ Tông, thay mặt lãnh đạo địa phương đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã gửi lời chúc sức khỏe các thầy, cô giáo và các cán bộ làm nhiệm vụ coi thi; ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị thật chu đáo, đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, y tế...

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị trường, ngành giáo dục, chính quyền địa phương cần tạo điều tốt nhất về cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt, nơi ăn, chốn ở cho cán bộ coi thi làm tốt nhiệm vụ cũng như nơi ở cho học sinh ở xa… Đồng thời đề nghị các lực lượng chức năng, cần quán triệt, làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo an toàn tuyệt đối Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi được diễn ra an toàn, thực chất, nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy chế và đạt hiệu quả cao.

Thầy Bùi Văn Tiện – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyền Bình Khiêm (Đức Trọng), Trưởng điểm thi số 08 bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo địa phương

Thầy Bùi Văn Tiện – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bình Khiêm (Đức Trọng), Trưởng điểm thi Trường THPT Đạ Tông đã bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và lãnh đạo phòng giáo dục huyện đến thăm động viên; đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của lãnh đạo huyện đối với công tác giáo dục địa phương. Để kỳ thi đạt kết quả tốt, thời gian qua, điểm thi không những chuẩn bị, sẵn sàng các điều kiện phục vụ kỳ thi mà còn tổ chức tập huấn, quán triệt, hướng dẫn, phổ biến các nội dung về quy chế của kỳ thi cho giám thị coi thi và thí sinh dự thi, tạo điều kiện cho các thí sinh bước vào kỳ thi với tâm lý thoải mái và giúp các em hoàn thành các môn thi có kết quả tốt.