Đam Rông: Phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

NDONG B'RỪM 12:06, 05/06/2024

(LĐ online) - Sáng 5/6, UBND huyện Đam Rông tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 năm 2024.

Ông Trần Đức Bắc – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ phát động
Ông Trần Đức Bắc - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ phát động

Tham dự Lễ phát động có các ông, bà đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện và hơn 150 cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Tết trồng cây theo lời dạy của Bác đã thực sự mang lại lợi ích to lớn cho đất nước và trở thành một truyền thống, tập quán tốt đẹp của Nhân dân ta. Trồng cây, trồng rừng đã góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hòa khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Các đại biểu dự Lễ phát động
Các đại biểu dự Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Trần Đức Bắc - Phó Chủ tịch UBND huyện Đam Rông, khẳng định: Hiện nay, đất nước ta đang trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa. Cùng với quá trình này, chất lượng môi trường ngày càng suy giảm, những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất và mực nước biển dâng là một trong những thách thức môi trường đối với nhân loại trong thế kỷ 21. Trong những năm qua, thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan đang gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam và để lại những hậu quả rất nặng nề. Phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với bảo vệ bền vững môi trường, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên thiên nhiên đã trở thành một xu thế chủ đạo, yêu cầu sống còn của mỗi quốc gia, dân tộc.

Trong bối cảnh đó, chúng ta càng thấm thía lời dạy của Bác Hồ và nhận thức sâu sắc hơn sự cần thiết, ý nghĩa to lớn của việc trồng cây, gây rừng. Trồng thêm cây xanh sẽ góp phần khắc phục sự tàn phá, khai thác rừng bừa bãi, chống xói mòn, hạn chế lũ lụt; đồng thời tạo ra tiềm năng của cải vật chất to lớn cho đời sống của mỗi gia đình và toàn xã hội.

Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện trồng cây xanh tại khu dân cư trung tâm huyện
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện trồng cây xanh tại khu dân cư trung tâm huyện

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cả nước phấn đấu chung sức, đồng lòng trồng mới một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025, với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” và theo Kế hoạch số 2209/KH-UBND ngày 12/4/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng trồng 50 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025; trong đó phân bổ, giao huyện Đam Rông trồng mới 4,4 triệu cây xanh các loại đến năm 2025. Sau 3 năm thực hiện trên địa bàn huyện đã trồng được trên 2,2 triệu cây xanh, đạt 110% so với kế hoạch. Năm 2024, huyện được UBND tỉnh giao chỉ tiêu trồng 1,1 triệu cây xanh tại các tuyến đường, điểm công cộng, khuôn viên trụ sở cơ quan…

Cán bộ, lực lượng vũ trang tham gia trồng cây tại các tuyến đường
Cán bộ, lực lượng vũ trang tham gia trồng cây tại các tuyến đường

Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và thủ trưởng các cơ quan, Chủ tịch UBND các xã cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích trong công tác phổ biến, tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân nhận thức sâu sắc về chủ trương, ý nghĩa, lợi ích của việc trồng rừng, trồng cây xanh để mọi người, mọi nhà tích cực hưởng ứng, thiết thực tham gia phong trào trồng, chăm sóc cây xanh ở đường thôn, ngõ xóm, vườn nhà của mình để góp phần tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường, tăng thu nhập. Đồng thời, gương mẫu đăng ký thi đua thực hiện phong trào trồng, chăm sóc cây xanh ở cơ quan, gia đình mình với hình thức thiết thực, hiệu quả, góp phần bảo đảm hoàn thành kế hoạch trồng cây xanh trên địa bàn huyện năm 2024 và cả giai đoạn 2021-2025.

Sau Lễ phát động, các đại biểu đã tiến hành trồng cây xanh tại các tuyến đường khu vực quy hoạch dân cư Đông Nam của huyện.