Đam Rông tuyên dương, khen thưởng học sinh xuất sắc

LAM PHƯƠNG 13:43, 01/06/2024

(LĐ online) - Ngày 1/6, huyện Đam Rông tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng các học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2023 – 2024.

Ông Âu Văn Nghị - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đam Rông khen thưởng các em học sinh bậc tiểu học
Ông Âu Văn Nghị - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đam Rông khen thưởng các em học sinh bậc tiểu học

Năm học 2023 - 2024, ngành giáo dục huyện Đam Rông tiếp tục khẳng định sự cố gắng, quyết tâm phấn đấu của ngành và sức vươn lên của các em học sinh để trở thành con ngoan, trò giỏi, có đạo đức tốt, kĩ năng sống tốt và lối sống đẹp, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Trong năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chọn cử học sinh tham gia các Hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia và cấp quốc tế với hơn 200 học sinh đạt giải tại các hội thi, tăng so với năm học trước.

Kết quả, đối với bậc tiểu học, học sinh toàn huyện đạt 1 giải Nhất Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi quốc tế “Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga” lần thứ VII do Hội Hữu nghị Việt – Nga và Phân viện Puskin phối hợp tổ chức; đạt 2 giải Nhất, 4 giải Nhì,12 giải Ba và 23 giải Khuyến khích Cuộc thi Tiếng Anh qua mạng dành cho học sinh phổ thông cấp tỉnh; đạt 19 giải Nhất, 11 giải Nhì, 9 giải Ba và 12 giải khuyến khích Cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh; Cuộc thi Trạng nguyên toàn tài vòng chung kết cấp tỉnh xếp hạng có: 16 hạng vàng, 26 hạng bạc và 14 hạng đồng và có 32 học sinh đạt vòng thi cấp tỉnh Cuộc thi “Vì Lâm Đồng giỏi Tiếng Anh”.

Tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh bậc THCS, toàn huyện có 1 học sinh tham gia đạt huy chương vàng Kỳ thi Toán FISO cấp quốc tế, 1 học sinh đạt huy chương vàng Kỳ thi Tiếng Anh FISO cấp quốc tế và Kỳ thi Toán TIMO cấp quốc tế có 6 học sinh tham gia đạt 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 khuyến khích.

Bên cạnh đó, nhiều học sinh tham gia các cuộc thi cấp quốc gia và đạt nhiều huy chương vàng, huy chương bạc, huy chương đồng và giải khuyến khích trong các kỳ thi như: Kỳ thi Toán TIMO, Toán SEAMO, Toán HKIMO, Toán FISO, Tiếng Anh FISO cấp quốc gia và các Cuộc thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras cấp quốc gia, Hội khoẻ phù đổng cấp khu vực, Cuộc thi Vẽ tranh Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ cấp quốc gia…

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thành lập đoàn cử 45 học sinh tham gia Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Kết quả có 10 học sinh đạt giải và được công nhận học sinh giỏi cấp tỉnh.

Ngoài ra, nhiều học sinh trên địa bàn huyện còn có 1 sản phẩm đạt giải Ba Hội thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; có 1 sản phẩm đạt giải Khuyến khích Hội thi Sáng tạo thanh thiếu niên tỉnh Lâm Đồng; đạt 4 giải Nhất, 3 giải Nhì, 8 giải Ba và 20 giải Khuyến khích Kỳ thi IOE cấp tỉnh và đạt giải Nhì Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ cấp tỉnh… 

Qua các hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia, quốc tế và thành tích đạt được trong năm học 2023 - 2024, ngành giáo dục huyện Đam Rông đã có nhiều chuyển biến tích cực từ chất lượng giáo dục đại trà đến chất lượng giáo dục mũi nhọn và đã ngang tầm với các huyện trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, huyện Đam Rông đã tuyên dương, khen thưởng 89 học sinh tiêu biểu đại diện cho tổng số 246 học sinh đã có thành tích xuất sắc và được nhận các giải cao từ cấp tỉnh trở lên ở tất cả các kỳ thi, hội thi.


Từ khóa:

huyện Đam Rông

chè