Đảo đảm cấp điện an toàn, ổn định trong thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

D.Quỳnh 19:05, 26/06/2024

(LĐ online) - Nhằm phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã chủ động xây dựng phương án cấp điện ưu tiên, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định trong thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ngành điện kiểm tra hệ thống lưới điện nhằm phát hiện sớm những sự cố có thể xảy ra
Ngành điện kiểm tra hệ thống lưới điện nhằm phát hiện sớm những sự cố có thể xảy ra

Cụ thể, từ ngày 26/6 đến 29/6, Công ty Điện lực Lâm Đồng ưu tiên điện cho 42 địa điểm thi, địa điểm in sao đề thi; từ ngày 29/6 đến 10/7 ưu tiên điện cho địa điểm chấm thi.

Công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra, rà soát lại danh sách các điểm ưu tiên thi trên địa bàn quản lý thuộc trạm, lộ đường dây cấp điện bảo đảm đúng như phương án.

Công ty Điện lực Lâm Đồng chỉ đạo các đơn vị điện lực trực thuộc tăng cường kiểm tra các đường dây và thiết bị trạm, kể cả thiết bị dự phòng, chú ý kiểm tra vào giờ cao điểm nhằm khắc phục các tồn tại, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định.

Điện lực các huyện, thành phố làm việc với lãnh đạo các trường có tổ chức điểm thi và các địa điểm đặt Hội đồng thi phục vụ Kỳ thi để phối hợp kiểm tra hệ thống lưới điện của nhà trường nhằm phát hiện sớm những sự cố có thể xảy ra, tư vấn cho nhà trường thay thế các thiết bị không đảm bảo trên lưới điện.

Trong thời gian này, Điện lực các huyện, thành phố không cắt điện sửa chữa theo kế hoạch đối với các điểm, đường dây ảnh hưởng đến các điểm thi và bảo đảm điện ổn định tại địa điểm phục vụ Kỳ thi, trừ trường hợp xảy ra sự cố bất khả kháng.

Đồng thời, các đơn vị cũng bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý nhanh khi có sự cố về điện xảy ra, đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ kỳ thi.