Di Linh: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi và khai mạc hoạt động hè năm 2024

VIỆT QUỲNH 14:26, 01/06/2024

(LĐ online) - Sáng 1/6, UBND huyện Di Linh tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước, Tháng hành động vì trẻ em, Khai mạc hoạt động hè và Ngày Olympic trẻ em năm 2024.

Đồng chí Vũ Đức Nhuần - Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh phát biểu phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước, Tháng hành động vì trẻ em, Khai mạc hoạt động hè và Ngày Olympic trẻ em

Dự lễ phát động có đồng chí K’ Broi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lâm Thị Phước Linh - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Đức Nhuần - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, cùng đông đảo các em thanh thiếu niên, học sinh khối tiểu học, trung học cơ sở và bà con Nhân dân trên địa bàn huyện Di Linh.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Di Linh K' Broi trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Vũ Đức Nhuần - Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh cho biết: Trong những năm qua, việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho học sinh trong dịp hè đã được các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân trên địa bàn huyện đặc biệt quan tâm. 

Các mô hình hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh thường xuyên được đổi mới về nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng. Từ đó, giúp các em thư giãn sau một năm học tập căng thẳng, để các em ổn định sức khoẻ, tinh thần chuẩn bị tốt cho năm học mới.

CLB Doanh nghiệp thị trấn Di Linh nhận đỡ đầu các em học sinh mồ côi

Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh nhấn mạnh: Hiện, Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều trẻ đuối nước hằng năm trên thế giới. Tại Lâm Đồng, trong năm 2023 vừa qua, đã có 20 trường hợp đuối nước; từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có 10 trường hợp đuối nước.

Do đó, mỗi người dân, ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng không những cần tích cực tập luyện thể dục, thể thao và môn bơi; mà hãy trở thành những tuyên truyền viên, tích cực vận động gia đình, người thân, bạn bè của mình cùng tập luyện thể dục thể thao; đồng thời, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước.

Các em thiếu nhi tham gia vào những trò chơi sôi nổi tại chương trình

Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước, Tháng hành động vì trẻ em, Khai mạc hoạt động hè và Ngày Olympic trẻ em năm 2024 là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác trẻ em, tiếp tục triển khai Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Sau lễ phát động, các ban, ngành, địa phương trên địa bàn huyện Di Linh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động gia đình, trường học và các cấp bộ Đoàn, Đội quan tâm tạo điều kiện cho trẻ em và cộng đồng tập luyện thể dục thể thao; tập luyện môn bơi cũng như các kỹ năng phòng, chống đuối nước trong dịp hè bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả nhất, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị. Thông qua đó tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng. 

Tại buổi lễ, UBND huyện Di Linh đã trao 30 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. CLB Doanh nghiệp thị trấn Di Linh cũng nhận đỡ đầu 5 em học sinh mồ côi, với số tiền hỗ trợ 300 nghìn đồng/ tháng cho đến khi các em đủ 18 tuổi.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện đã được tham gia các trò chơi có thưởng sôi nổi và vui tươi.