Đức Trọng: Chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt kết quả cao

N.MINH 12:00, 06/06/2024

(LĐ online) - Ngày 6/6, đồng chí Lê Nguyên Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, đã chủ trì cuộc họp chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn; ban giám hiệu các trường THPT trong huyện.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/6, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn toàn huyện có 2.073 thí sinh, trong đó có 2.008 thí sinh đang học lớp 12, 65 thí sinh tự do.

 Toàn huyện được tổ chức thành 5 điểm thi gồm: Trường THPT Đức Trọng, Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lương Thế Vinh, Nguyễn Thái Bình.

Đồng chí Lê Nguyên Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện, phát biểu chỉ đạo

Tại cuộc họp, các đại biểu đã dành nhiều thời gian đóng góp ý kiến, thảo luận về các phương án chuẩn bị về cơ sở vật chất, điều kiện đi lại, ăn ở cho đội ngũ cán bộ coi thi; phương án hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn về phương tiện đi lại; công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy trong quá trình diễn ra kỳ thi…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Nguyên Hoàng đã giao Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND huyện công tác phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn. Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi. Đồng thời, tổng hợp, theo dõi các vấn đề liên quan để tham mưu UBND huyện chỉ đạo kịp thời đảm bảo kỳ thi được tổ chức đúng theo quy định và đạt hiệu quả cao. Báo cáo tình hình trước, trong, sau kỳ thi về UBND huyện Đức Trọng để xem xét, chỉ đạo.

Các đại biểu nêu ý kiến

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng cũng đề nghị Ban Giám hiệu các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên chủ động phối hợp với các phòng ban, đơn vị của huyện và UBND các xã, thị trấn chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết theo quy định để phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn huyện đạt kết quả cao.

Thực hiện công tác phổ biến đến học sinh về quy chế thi, lịch thi, địa điểm thi để học sinh nắm rõ và sẵn sàng tâm thế tốt cho kỳ. Niêm yết thông tin đến kỳ thi tại trường; hướng dẫn truy cập website Sở Giáo dục và Đào tạo để thí sinh và phụ huynh có thể nghiên cứu và truy cập thuận tiện.

Mặt khác, phân công lãnh đạo phối hợp chặt chẽ trong cung cấp thông tin, số liệu về thí sinh dự thi của nhà trường trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi; phối hợp với các ban, ngành, đơn vị của huyện và UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác truyền thông về kỳ thi; chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết theo quy định để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024...