Đức Trọng: Hỗ trợ thí sinh và các điểm thi tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

N.MINH 19:06, 26/06/2024

(LĐ online) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn toàn huyện Đức Trọng có 5 điểm thi với 2.073 thí sinh dự thi; trong đó, có 2008 thí sinh đang học lớp 12, 65 thí sinh tự do.

Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện, kiểm tra điểm thi

Sau khi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các điểm thi trên địa bàn huyện vào chiều 26/6, đồng chí Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng đã lưu ý Trưởng các điểm thi và các thành viên cần thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định của Kỳ thi.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cần nêu cao trách nhiệm, không được chủ quan, sơ suất, đảm bảo tổ chức Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Đồng thời, cần quan tâm đến vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh ở xa điểm thi...

Riêng tại địa điểm thi tại Trường THPT Lương Thế Vinh, Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng đã chỉ đạo chủ đầu tư tạm ngưng thi công công trình quanh khu vực trường, nhằm đảm bảo không gây tiếng ồn và bụi bặm trong suốt quá trình diễn ra Kỳ thi.

Đồng chí Thái Quốc Hoàn - Trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo huyện trao quà cho điểm thi

Để kịp thời động viên, hỗ trợ các cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ Kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn huyện, UBND huyện Đức Trọng đã trao tặng mỗi điểm thi 10 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND huyện Đức Trọng cũng đã trích kinh phí để hỗ trợ 186 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh là đồng bào dân tộc thiều số với số tiền 500 ngàn đồng/em, đảm bảo không có thí sinh nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh hoặc đi lại khó khăn.