Đức Trọng: Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và trồng cây xanh năm 2024

N.MINH 15:03, 05/06/2024

(LĐ online) - Ngày 5/6, tại bờ hồ đường Hồ Xuân Hương, thị trấn Liên Nghĩa, UBND huyện Đức Trọng tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và Lễ phát động trồng cây xanh năm 2024.

Đồng chí Lê Nguyên Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện, phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ
Đồng chí Lê Nguyên Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện, phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

Về tham dự buổi lễ có các đồng chí đại diện Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ban ngành, đoàn thể huyện, UBND thị trấn Liên Nghĩa và đông đảo đoàn viên, thanh niên cũng về tham dự.

Đại diện đoàn viên, thanh niên huyện Đức Trọng hưởng ứng Tết trồng cây
Đại diện đoàn viên, thanh niên huyện Đức Trọng hưởng ứng Tết trồng cây

Trong những năm qua, phong trào trồng cây tại huyện Đức Trọng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Theo thống kê, qua 3 năm triển khai công tác trồng cây xanh, các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện đã trồng được 1.983.752 cây xanh trên tổng số 2.258.612 cây, bình quân đạt 86,8% kế hoạch và chỉ tiêu được giao. Qua đó, đã giúp hình thành thói quen, ý thức tự giác trong bảo vệ và trồng cây xanh từ mỗi người dân, hình thành phong trào trồng cây làm đẹp cảnh quan, môi trường trong mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức, hướng đến mục tiêu phủ xanh mọi quỹ đất trống bằng các cây trồng phù hợp trên địa bàn huyện. Đây cũng là động lực, là tiền đề quan trọng để các đơn vị, địa phương thuộc huyện tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thành chỉ tiêu trồng cây xanh đề ra trong năm 2024.

Quang cảnh buổi lễ

Tại Lễ phát động trồng cây, các đồng chí lãnh đạo huyện, các cơ quan, đơn vị và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã trồng 100 cây bằng lăng tím tại khu vực trục đường ĐH3, thị trấn Liên Nghĩa.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tham gia trồng cây
Cán bộ, công chức và đoàn viên, thanh niên tham gia trồng cây