Đức Trọng tổ chức lớp huấn luyện bơi an toàn cho trẻ em

N.MINH 15:39, 10/06/2024

(LĐ online) - Ngày 10/6, tại hồ bơi Dona, thị trấn Liên Nghĩa, Công an huyện Đức Trọng phối hợp với Phòng PC07 Công an tỉnh tổ chức lớp huấn luyện bơi an toàn cho trẻ em trên địa bàn huyện. 

Ban tổ chức, các huấn luyện viên chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh khóa học

Theo đó, từ ngày 10/6 đến ngày 1/8/2024, Công an huyện Đức Trọng sẽ tổ chức mỗi lớp dạy bơi với  khoảng 20 em, diễn ra trong vòng 15 ngày, nhằm trang bị kỹ năng bơi lội và phòng chống đuối nước cho các em nhỏ. Ngoài huấn luyện viên bơi là cán bộ, chiến sĩ thuộc Câu lạc bộ bơi Công an tỉnh, hồ bơi Dona tại cũng cử huấn luyện viên tham gia dạy bơi cho các em. 

 Nguồn kinh phí để tổ chức các lớp dạy bơi bơi an toàn cho trẻ em trên địa bàn huyện được công an huyện Đức Trọng huy động từ nguồn xã hội hoá và các nguồn kinh phí phù hợp.

Dạy bơi cho các em

Việc tổ chức lớp huấn luyện bơi an toàn cho trẻ em nhằm quán triệt đầy đủ, sâu sắc và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện về tăng cường công tác phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống đuối nước cho trẻ em. Từ đó, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp Nhân dân nhằm ngăn ngừa, kéo giảm, tiến tới chấm dứt tai nạn, sự cố đuối nước đối với trẻ em.

Mỗi lớp dạy bơi với  khoảng 20 em, diễn ra trong vòng 15 ngày, nhằm trang bị kỹ năng bơi lội và phòng chống đuối nước cho các em nhỏ