Đức Trọng triển khai các hoạt động dành cho trẻ em trong dịp hè

N.MINH 16:05, 01/06/2024

(LĐ online) - Ngày 1/6, UBND huyện Đức Trọng tổ chức Lễ khai mạc hè; Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước, hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024. Ông Lê Nguyên Hoàng – Phó Chủ tịch UBND huyện, đã dự và phát biểu chỉ đạo.

Ông Lê Nguyên Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng Lê Nguyên Hoàng, nhấn mạnh: Thời gian qua, công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em đã được lãnh đạo các cấp, các ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo sâu sát và đầu tư về mọi mặt để thực hiện các mục tiêu ưu tiên cho trẻ em.

Tuy nhiên, trên thực tế, trẻ em và công tác trẻ em vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn. Xâm hại, tai nạn thương tích, đuối nước là vấn nạn đối với trẻ em.

Ông Lê Nguyên Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện, trao học bổng cho các em vượt khó học giỏi

Để Tháng Hành động vì trẻ em, hoạt động hè; phong trào toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và Ngày Olympic trẻ em được triển khai hiệu quả, ông Lê Nguyên Hoàng cũng đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, gia đình và cộng đồng hãy dành sự quan tâm hơn nữa trong công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em. 

Trong đó, cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến trẻ em và công tác trẻ em, trong đó triển khai tổ chức tốt các hoạt động Tháng Hành động vì trẻ em và hoạt động hè theo kế hoạch của huyện và địa phương.

Trao học bổng cho các em vượt khó học giỏi
Trao học bổng cho các em vượt khó học giỏi

Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền, đoàn thể cấp cơ sở trong quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em trong dịp hè; tổ chức các hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm của trẻ em để trẻ em học các kỹ năng an toàn cá nhân, tự bảo vệ mình trước các nguy cơ bị bạo lực, xâm hại và phòng chống đuối nước.

Trao học bổng cho các em vượt khó học giỏi

Mặt khác, UBND, Thường trực Ban Chỉ đạo hè các xã, thị trấn cần tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về công tác đảm bảo an toàn, phong chống đuối nước cho trẻ em như: Làm rào chắn quanh ao, hồ nước, rãnh nước gần nhà nơi trẻ dễ tiếp cận và có nguy cơ bị đuối nước, đặt biển cảnh báo ở những nơi có nguy cơ gây đuối nước (mương, rãnh, hồ, sông, suối...)...

Cùng đó, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Trẻ em; dành sự ưu tiên đặc biệt trong hỗ trợ, can thiệp, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em, nhất là tiếp nhận, xử lý kịp thời tin báo, tố giác về bạo lực, xâm hại trẻ em. Kịp thời đưa ra xét xử những vụ việc nghiêm trọng để đảm bảo tính răn đe...

Các em sôi nổi tham gia các trò chơi vận động
Các em sôi nổi tham gia các trò chơi vận động

Tại lễ phát động, UBND huyện đã trao học bổng cho 30 em học sinh vượt khó, học giỏi. Ngay sai lễ phát động, các em thiếu nhi đã sôi nổi tham gia các trò chơi vận động do Huyện Đoàn tổ chức.