Hỗ trợ xây 3 căn nhà cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

TUẤN HƯƠNG 19:04, 10/06/2024

(LĐ online) - Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng kết nối với Chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt” thuộc Đài Tiếng nói Nhân dân TP Hồ Chí Minh cùng Chi hội An Lạc Hạnh (huyện Di Linh) hỗ trợ xây 3 căn nhà cho 3 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Di Linh và huyện Bảo Lâm.

Chi hội An Lạc Hạnh cùng gia đình anh Nguyễn Sơn Lâm trong buổi khởi công xây dựng căn nhà được hỗ trợ
Chi hội An Lạc Hạnh cùng gia đình anh Nguyễn Sơn Lâm trong buổi khởi công xây dựng căn nhà 

3 căn nhà được hỗ trợ cho 3 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là hộ anh Nguyễn Sơn Lâm – Thôn 1, xã B’Lá, huyện Bảo Lâm, cả hai vợ chồng anh đều mắc bệnh hiểm nghèo; anh K' Buội – Thôn Hang Ka, xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm, là hộ nghèo, bản thân anh bị tai biến; cháu Ka Bê Rê – Thôn 13, xã Hòa Bắc, huyện Di Linh, cha mẹ cháu bỏ đi nhiều năm nay, hiện cháu ở với hai em gái sinh đôi và ông ngoại đã lớn tuổi bị tai biến ngồi một chỗ không đi lại được. Mỗi căn nhà được hỗ trợ trị giá 100 triệu đồng. 

Căn nhà xiêu vẹo của gia đình anh K Buội
Căn nhà xiêu vẹo của gia đình anh K' Buội

Đây là hoạt động ý nghĩa mà Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng tích cực vận động các nguồn lực để giúp đỡ, hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nơi ăn chốn ở ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

3 chị em cháu Ka Bê Rê sống trong căn nhà đã xuống cấp
3 chị em cháu Ka Bê Rê sống cùng ông ngoại lớn tuổi bị tai biến trong căn nhà đã xuống cấp

Trước đó, Chi hội An Lạc Hạnh (huyện Di Linh) cũng đã vận động được hơn 29 triệu đồng trao cho gia đình anh Nguyễn Sơn Lâm – Thôn 1, xã B’Lá, huyện Bảo Lâm để hỗ trợ vợ chồng anh chữa bệnh.