Hội LHPN huyện Đức Trọng: Các chỉ tiêu giữa nhiệm kỳ đều đạt và vượt

N.MINH 08:39, 29/06/2024

(LĐ online) - Chiều 28/6, Hội LHPN huyện Đức Trọng tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Đức Trọng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trao giấy khen cho các tập thể
Trao giấy khen cho các tập thể

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN huyện luôn bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết của Hội cấp trên, Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị hàng năm của Huyện ủy để tập trung chỉ đạo.

Phong trào phụ nữ tiếp tục phát triển đã khẳng định những đóng góp quan trọng của các tầng lớp phụ nữ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tổ chức Hội được xây dựng, củng cố và phát triển vững mạnh. Phát huy chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ, thực sự là chỗ dựa tin cậy cho các tầng lớp phụ nữ.

Đội ngũ cán bộ Hội đã được quan tâm nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức năng lực từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Hội trong thời kỳ mới.

Trong tổ chức hoạt động, các cấp Hội luôn có sự đổi mới nội dung, phương thức phù hợp với nhiều mô hình hoạt động đa dạng, thiết thực, phong phú đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng cơ bản của các tầng lớp phụ nữ.

Các đại biểu tham luận tại Hội nghị

Đến giữa nhiệm kỳ, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt so với Nghị quyết Đại hội phụ nữ huyện lần thứ XI đề ra theo từng giai đoạn, góp phần giữ gìn ổn định an ninh trật tự, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ban Chấp hành Hội LHPN huyện Đức Trọng đã chỉ đạo tập trung xây dựng nhiều mô hình mới, nhiều loại hình tập hợp, thu hút hội viên, củng cố tổ chức hội.

Nhiều mô hình hiệu quả về phát triển kinh tế, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giúp nhau giảm nghèo, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, gia đình “5 có, 3 sạch”, phòng chống tệ nạn xã hội được nhân rộng và biểu dương, với trên 252 điển hình cá nhân, tập thể tiêu biểu.

Hoạt động hỗ trợ giúp hội viên giảm nghèo tiếp tục được duy trì hiệu quả tại 100% cơ sở hội, đã có 62 hộ được hội giúp thoát ngheo và thoát cận nghèo.

Có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo trong triển khai Phong trào thi đua Xây dựng người phụ nữ Đức Trọng thời địa mới; các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao các cấp hội phụ nữ trong huyện được tổ chức đã tạo sức lan tỏa đến đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia...

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu đã đánh giá những kết quả đạt được sau nửa nhiệm kỳ và đưa ra các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác Hội và phong trào phụ nữ trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đánh giá cao những thành tích Hội LHPN huyện Đức Trọng đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, phụ nữ đã không ngừng sáng tạo trong hoạt động, tập hợp, phát huy sức mạnh, sự cống hiến của phụ nữ cho sự phát triển chung của huyện Đức Trọng.

Để công tác Hội và phong trào phụ nữ trong thời gian tới được thực chất, có sức lan tỏa trong các tầng lớp phụ nữ, phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức hội, bên cạnh duy trì kết quả những chỉ tiêu đã đạt, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đề nghị Hội LHPN huyện tiếp tục quan tâm, nghiên cứu, điều chỉnh đề xuất giải pháp phù hợp để tất cả các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội; xây dựng báo cáo đánh giá các mô hình hay, cách làm hiệu quả để rút kinh nghiệm, duy trì, nhân rộng và nâng cao chất lượng hoạt động và phong trào Hội.

Trao giấy khen cho các cá nhân
Trao giấy khen cho các cá nhân

Cùng với đó, phát triển tổ chức Hội nhằm nâng cao hiệu quả công tác tập hợp, vận động hội viên phụ nữ tham gia hoạt động, nhất là trên không gian mạng. Tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua của Hội; có phải pháp thiết thực hỗ trợ giải quyết việc làm cho phụ nữ; chăm lo an sinh xã hội địa phương; tập trung thực hiện 3 khâu đột phá, nâng cao chất lượng hội viên, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phát huy mạnh mẽ, khẳng định được vị thế, vai trò của Hội LHPN đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Tặng quà chia tay bà Đặng Thị Hiệp - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đức Trọng về nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/7/2024
Tặng quà chia tay bà Đặng Thị Hiệp - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đức Trọng về nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/7/2024

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tặng học bổng trị giá 1 triệu đồng cho em Lộc Hùng Mạnh Tường (học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc); các tập thể, cá nhân tiêu biểu đã vinh dự nhận giấy khen của Hội LHPN huyện Đức Trọng.

 


Từ khóa:

sơ kết