Khám và điều trị miễn phí cho người nghèo bằng công nghệ điện sinh học

D. QUỲNH 19:51, 16/06/2024

(LĐ online) - Sáng 16/6, Công ty Cổ phần Tư vấn và hỗ trợ Nghề Việt Nam khai trương Trung tâm chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh đông y  điện sinh học đá muối Tuyền Lâm chi nhánh A195 tại số 4C Hoàng Diệu, TP Đà Lạt.

Trao chứng chỉ nghề kỹ thuật viên DDS cho các kỹ thuật viên khoá 1
Trao chứng chỉ nghề kỹ thuật viên DDS cho các kỹ thuật viên khoá 1

Trong chương trình, Trung tâm đã thực hiện khám và điều trị miễn phí cho người nghèo bằng công nghệ DDS - điện sinh học. Ông Hoàng Xuân Hạnh - Tổng giám đốc Công ty CP tư vấn và hỗ trợ Nghề Việt Nam cho biết, công nghệ DDS - điện sinh học là một công nghệ còn mới mẻ trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Công nghệ này kết hợp giữa điện trị liệu và các thiết bị điện tử, giúp tạo ra các xung điện sinh học để điều trị các bệnh lý khác nhau, từ đau nhức cơ thể đến các bệnh lý về da, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

Được biết, Công ty đã chuyển giao kỹ thuật, đào tạo kỹ thuật viên tại hàng trăm điểm vật lý trị liệu trên cả nước.

Trao quyết định thành lập Chi nhánh Đà Lạt của Công ty CP Tư vấn và Hỗ trợ Nghề Việt Nam
Trao quyết định thành lập Chi nhánh Đà Lạt của Công ty CP Tư vấn và Hỗ trợ Nghề Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền - Giám đốc Chi nhánh chia sẻ, bản thân bà đã có gần 30 năm gắn bó với nghề vật lý trị liệu trong đông y, dùng y học cổ truyền để chữa trị các bệnh liên quan đến cơ xương khớp, rối loạn tiền đình, hệ thần kinh thực vật... Qua tìm hiểu và trực tiếp thử nghiệm trên bản thân, bà nhận thấy công nghệ DDS rất hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh. Vì vậy, bà đã hợp tác với Công ty CP Tư vấn và hỗ trợ Nghề Việt Nam để triển khai công nghệ tại TP Đà Lạt.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền khẳng định, Trung tâm sẵn sàng dạy nghề miễn phí và tạo việc làm cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng như toàn quốc. Người khuyết tật, người có nhu cầu tìm việc làm sẽ được đào tạo nghề, cấp chứng chỉ nghề và được nhận làm việc với mức lương ổn định.

Ngoài ra, trung tâm sẽ thường xuyên tổ chức các buổi chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn TP Đà Lạt và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để bệnh nhân tiếp cận được công nghệ điện sinh học.

Ông Hoàng Xuân Hạnh - Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn và hỗ trợ Nghề Việt Nam là một người khuyết tật khiếm thị đã vượt lên nghịch cảnh, đạt trình độ thạc sĩ, một trong những người khiếm thị đạt học vị cao trong gần 2 triệu người khiếm thị cả nước. Ông Hoàng Xuân Hạnh hiện đang là giáo viên của Trung tâm Đào tạo Cán bộ - Hội người mù Việt Nam. Ông mong muốn kết hợp với Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng để triển khai rộng rãi công nghệ điện sinh học nhằm mang lại cơ hội việc làm cho người khuyết tật; đồng thời, góp phần chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.


Từ khóa:

Đà Lạt