Khi cha mẹ đi thi cùng con

TUẤN LINH - CHÍNH THÀNH 16:12, 28/06/2024

(LĐ online) - Lo lắng không kém so với những sĩ tử đang miệt mài, cặm cụi giải đáp những câu hỏi hóc búa trong phòng thi, những người làm cha, làm mẹ sẵn sàng xin nghỉ việc, nghỉ làm, dành toàn thời gian cho những đứa con thân yêu của mình trong những ngày đến trường thi ứng thí.

Bồn chồn, lắng lo khi các con đang miệt mài trong phòng thi..jpg
Bồn chồn, lắng lo khi các con đang miệt mài trong phòng thi

Bồn chồn trong mỗi sáng chở con đến điểm thi, khấp khởi, trực trào nước mắt mỗi khi thấy bóng dáng con mình xuất hiện... Đó là nỗi lo chung muôn thưở của những người làm cha, làm mẹ, là trách nhiệm, là tình thương vô bờ bến, là ruột gan không gì có thể đánh đổi. Hình ảnh phụ huynh bên ngoài trường thi đợi con luôn là những hình ảnh đẹp nhất, lan tỏa và thấm đẫm tình người.

Điểm thi ở Trường THPT Trần Phú sắp xếp ghế ngồi cho các bậc phụ huynh..jpg
Điểm thi ở Trường THPT Trần Phú sắp xếp ghế ngồi cho các bậc phụ huynh

Chiều 26/6, mưa lớn xuất hiện trên diện rộng ở nhiều địa phương trong toàn tỉnh, bất chấp thời tiết không ủng hộ, nhiều bậc phụ huynh vẫn kiên trì chờ đợi con bên những mái hiên, dưới những tán cây. Tình cảm ấm áp ấy phần nào xua tan đi cái lạnh giá của những cơn mưa dầm tháng 6.

 
Đội mưa đưa con đến trường làm thủ tục dự thi..jpg
Đội mưa đưa con đến trường làm thủ tục dự thi
Hai phụ huynh ôm áo mưa đợi con trước cổng trường thi..jpg
Hai phụ huynh cầm áo mưa đợi con trước cổng trường thi

Sự đồng hành của ông bà, cha mẹ luôn là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần lớn nhất đối với mỗi sĩ tử. Sự ủng hộ của người thân chính là “liều thuốc” chữa lành tâm trạng lớn nhất để các em tự tin và vững tâm hơn.

Dặn dò, đông viên con trước giờ bước vào phòng thi..jpg
Dặn dò, đông viên con trước giờ bước vào phòng thi

Khi trống trường thi điểm báo giờ làm bài, cũng là lúc các phụ huynh kết nối lại với nhau, tâm sự, trò chuyện để vơi bớt âu lo bất chấp thời tiết nắng mưa.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT không chỉ là thử thách đối với học sinh, là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người, mà còn là khoảnh khắc đáng nhớ, đáng tự hào của mỗi người làm cha, làm mẹ.

 
Các mẹ, các chị cũng không quên dung điện thoại để ghi lại khoảnh khắc con mình bước ra khỏi trường thi..jpg
Các mẹ, các chị cũng không quên dung điện thoại để ghi lại khoảnh khắc con mình bước ra khỏi điểm thi
 
Mong ngóng từng phút giây..jpg
Mong ngóng từng phút giây

12 năm đèn sách, không chỉ là niềm vui của con trẻ, đó còn là niềm vui của người làm cha, làm mẹ khi thấy con mình trưởng thành.

Vui mừng khi con bước ra khỏi cổng điểm thi.jpg
Vui mừng khi con bước ra khỏi cổng điểm thi
Đón con trong nỗi niềm hạnh phúc.jpg
Đón con trong nỗi niềm hạnh phúc

Ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thật trùng hợp khi cũng là Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Sự gắn kết, yêu thương, dưỡng dục chính là những giá trị cốt lõi, tốt đẹp nhất trong truyền thống của người dân Việt Nam.