Kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

HOÀNG SA 19:08, 24/06/2024

(LĐ online) - Ngày 24/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S dẫn đầu Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Lâm Đồng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại một số điểm thi tại các huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc.

Đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi Trường THPT Chuyên Bảo Lộc

Đến thời điểm này, các điểm thi đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi theo quy định như: Bố trí đủ phòng thi chính thức, phòng dự phòng, phòng chứa vật dụng của thí sinh; phòng chứa đề thi và phòng chứa bài thi có gắn camera giám sát.

Các điểm thi cũng chủ động phối hợp với lực lượng công an, y tế, điện lực chuẩn bị tốt công tác an ninh, điện thắp sáng, an toàn vệ sinh thực phẩm cho kỳ thi. Qua đó cho thấy, các địa phương đã phối hợp cùng các sở, ban, ngành liên quan hướng đến một kỳ thi tốt nghiệp đảm bảo an toàn, nghiêm túc.

Đoàn công tác kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Lộc An, huyện Bảo Lâm

Qua công tác kiểm tra, đồng chí Phạm S ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động, nghiêm túc của các điểm thi trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Đây là kỳ thi quan trọng để xét tốt nghiệp THPT vừa sử dụng kết quả để xét tuyển đại học, cao đẳng. Vì thế, các điểm thi phải chuẩn bị chu đáo, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Đồng chí yêu cầu các điểm thi tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn, nghỉ cho cán bộ, giáo viên làm công tác thi cũng như thí sinh ở xa nhà để có tâm thế tốt nhất bước vào kỳ thi. 

Các địa phương cần hỗ trợ tối đa cho các điểm thi, đặc biệt là tuyên truyền vận động cho Nhân dân sống xung quanh các điểm thi cắt giảm sử dụng internet cũng như các hoạt động gây tiếng ồn để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi.