Lạc Dương: Đảm bảo các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TUẤN HƯƠNG 16:14, 14/06/2024

(LĐ online) - Chiều 13/6, UBND huyện Lạc Dương đã có buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan; UBND các xã, thị trấn để triển khai các nội dung chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn huyện.

Các đại biểu trao đổi ý kiến  tại buổi làm việc
Đại biểu trao đổi ý kiến tại buổi làm việc

Hội nghị với sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Cil Poh. Tham dự có lãnh đạo các phòng, ban liên quan, UBND các xã, thị trấn và các trường THCS – THPT, THPT trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 trên địa bàn của các cơ quan, đơn vị liên quan; công tác hỗ trợ của các xã, thị trấn cho học sinh tham gia Kỳ thi; công tác ôn tập cho học sinh khối 12 của các trường… Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Cil Poh đánh giá cao sự tích cực, chủ động trong việc xây dựng kế hoạch, triển khai các công việc liên quan đến Kỳ thi.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Qua đó, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan; các xã, thị trấn, các trường THCS – THPT, THPT trên địa bàn phối hợp để đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra trên địa bàn huyện an toàn, nghiêm túc, đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tham dự Kỳ thi.

Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ Kỳ thi, đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường, phòng chống các loại dịch bệnh, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh trong suốt Kỳ thi.

Các trường THCS – THPT, THPT trên địa bàn tăng cường công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 theo đúng nội dung hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo để các em nắm vững kiến thức, tham gia Kỳ thi đạt kết quả cao; phổ biến cho thí sinh về quy chế thi và các quy định, hướng dẫn khác liên quan đến Kỳ thi.

Bên cạnh đó cần quan tâm công tác hỗ trợ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tham dự Kỳ thi, không để thí sinh bỏ thi vì điều kiện kinh tế hay đi lại khó khăn. Tổ chức các hoạt động tình nguyện, tiếp sức mùa thi để hướng dẫn, giúp đỡ các thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trên địa bàn huyện Lạc Dương có 234 thí sinh dự thi tại 1 điểm thi là Trường THPT Lang Biang. Trong đó, 98 thí sinh ở các xã vùng sâu, vùng xa như: Đưng K’Nớ, xã Lát, xã Đạ Sar, Đạ Nhim, Đạ Chais sẽ được bố trí ăn, ở tại khu nội trú Trường THPT Lang Biang trong những ngày dự thi.