Lâm Đồng đạt nhiều thành tựu trong xây dựng nông thôn mới

NGUYỄN NGHĨA 06:17, 21/06/2024

Tính đến thời điểm hiện tại, Lâm Đồng đã đạt được những thành tựu vô cùng ấn tượng trong việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM). 

Theo số liệu thống kê, 109/111 xã (tương đương 98,2%) trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành các tiêu chí và được công nhận đạt chuẩn NTM. Trong số này, 41 xã đã được nâng cao lên hạng NTM nâng cao (chiếm 37,6% tổng số xã) và 16 xã đã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu (chiếm 14,7% tổng số xã).

Đặc biệt nổi bật, 50% số huyện trong tỉnh Lâm Đồng đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM. Bên cạnh đó, hai TP Đà Lạt và Bảo Lộc cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng NTM. Đây là những minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Đảng bộ, chính quyền và người dân địa phương trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn.

Nhờ những thành tích xuất sắc đạt được trong lĩnh vực NTM, Lâm Đồng đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất hai lần vào các năm 2015 và 2019. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp to lớn của tỉnh trong Phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới".