Lâm Đồng vận động hơn 11 tỷ đồng trong Tháng Nhân đạo năm 2024

AN NHIÊN 14:54, 13/06/2024

(LĐ online) - Ngày 13/6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng cho biết Tháng Nhân đạo năm 2024 đã vận động đạt 11,056 tỷ đồng giúp đỡ các đối tượng khó khăn.

Trao tặng quà cho các gia đình khó khăn tại Đà Lạt
Trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tà Nung, TP  Đà Lạt

Hội CTĐ tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai Tháng Nhân đạo 2024; giao chỉ tiêu cho Hội CTĐ các huyện, thành phố thực hiện. Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, các đơn vị phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho các cấp Hội cơ sở để tổ chức thực hiện; qua đó, nhằm huy động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh giúp đỡ các đối tượng khó khăn. Đồng thời đã khơi dậy truyền thống tương thân tương ái cho cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ tại các cấp Hội. Hướng dẫn các huyện, thành Hội tổ chức tuyên truyền Tháng Nhân đạo, Phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, từng bước thay đổi nhận thức về công tác nhân đạo, lan tỏa lối ứng xử nhân ái trong các tầng lớp nhân dân.

Trao học bổng cho học sinh vượt khó hiếu học tại huyện Bảo Lâm
Trao học bổng cho học sinh vượt khó hiếu học tại huyện Bảo Lâm

Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề: “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, các cấp Hội trong tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội Facebook, Zalo..., loa phát thanh của xã, phường, thị trấn, cổ động trực quan và truyền thông trực tiếp cho cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên CTĐ và nhân dân nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của các hoạt động nhân đạo tại địa phương.

Các huyện, thành Hội đồng loạt tuyên truyền, hưởng ứng Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” qua ứng dụng V-Race do Trung ương Hội phối hợp với Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT phát động gắn với các hoạt động cộng đồng.

Triển khai Chương trình trọng điểm “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khăn trên địa bàn tỉnh. Tổ chức gặp gỡ nhà tài trợ, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong hoạt động nhân đạo của tỉnh Hội.

Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt tham gia hiến máu tình nguyện
Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt tham gia hiến máu tình nguyện

Tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", toàn hệ thống Hội đã hỗ trợ được 477 địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền 240 triệu đồng. Các cấp Hội trong toàn tỉnh đã vận động cán bộ, hội viên đóng góp nguồn lực để hưởng ứng Tháng Nhân đạo cấp Quốc gia, nhằm hỗ trợ xây dựng các công trình nhân đạo, học bổng tại tỉnh Điện Biên, Thái Nguyên, Sơn La, Bắc Giang và Ninh Bình với tổng số tiền 265 triệu đồng.

Trao tặng Nhà tình thương CTĐ tại huyện Đam Rông
Trao tặng Nhà tình thương CTĐ tại huyện Đạ Tẻh

Các cấp Hội trong toàn tỉnh đã vận động cán bộ, hội viên và mạnh thường quân đóng góp, xây dựng, sửa chữa 15 căn nhà tình thương hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, nhà đã xuống cấp, trị giá hơn 953 triệu đồng.

Xây dựng 2 công trình giếng khoan, trị giá trên 100 triệu cho các hộ dân; 1 hệ thống máy lọc nước, trị giá 120 triệu cho học sinh để đảm bảo có nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt, học tập, ổn định sản xuất, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm thiểu các loại bệnh do thiếu nước sạch gây ra. Khởi công 2 công trình điện năng lượng mặt trời trị giá 90 triệu đồng cho các hộ dân huyện Đam Rông.

Trao  tặng bò sinh sản cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Trao tặng bò sinh sản cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Phối hợp với nhiều nhóm thiện nguyện, các tổ chức, cá nhân trao tặng quà, học bổng cho học sinh, trẻ em nghèo, khuyết tật và người dân có hoàn cảnh khó khăn có tổng trị giá trên 7 tỷ đồng nhằm hỗ trợ cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn...