Lâm Hà: Đề xuất làm cổng chào với kinh phí 2,85 tỷ đồng

CHÍNH THÀNH 14:56, 09/06/2024

(LĐ online) - UBND huyện Lâm Hà vừa đã có báo cáo cùng tờ trình gửi HĐND huyện về việc đề xuất ban hành Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng cổng chào huyện Lâm Hà.

Một góc thị trấn Đinh Văn -  Trung tâm huyện Lâm Hà

Cổng chào của huyện Lâm Hà dự kiến xây dựng trên Quốc lộ 27, đoạn giáp ranh huyện Lâm Hà và Đức Trọng, được đề xuất thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2025 với số vốn 2,85 tỷ đồng. 

UBND huyện nhấn mạnh sự cần thiết đầu tư dự án cổng chào là do Quốc lộ 27 là tuyến đường kết nối giữa tỉnh Đắk Lắk thuộc khu vực Nam Tây Nguyên đến tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ đi ngang huyện Lâm Hà, là một trong những trung tâm hành chính lớn nằm trên trục đường này đã và đang ngày càng phát triển. 

Nhằm mang thông điệp chào đón người dân đến địa phương, góp phần thay đổi diện mạo, tăng vẻ mỹ quan và quảng bá hình ảnh địa phương, thu hút khách du lịch và phát triển kinh tế; đồng thời, giúp người dân xác định được vị trí địa giới hành chính, nên việc đầu tư xây dựng công trình cổng chào huyện Lâm Hà là thực sự cần thiết nhằm chỉnh trang đô thị, xây dựng thị trấn Đinh Văn đạt các tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2025 và phát triển đô thị văn minh hiện đại.

Theo báo cáo từ UBND huyện Lâm Hà, cổng chào dự kiến được xây ngang đường Quốc lộ 27 tại Tổ dân phố Xoan, thị trấn Đinh Văn giáp ranh với huyện Đức Trọng. Chiều ngang 17,2 m, chiều cao 9,62 m và rộng 1,2 m có kết cấu khu trụ đế móng bằng bê tông cốt thép, phần nối trụ đế được ốp đá hoa cương. Phần thân cổng sẽ được ốp nhôm trang trí, hệ thống chữ nổi, đèn led và bảng điện tử hiển thị thông tin tuyên truyền có kết nối wifi.

Tổng mức đầu tư dự kiến cổng chào huyện Lâm Hà khoảng 2,85 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện. Trong đó, chi phí thiết bị và xây dựng gần 2,2 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng hơn 300 triệu đồng; còn lại là các chi phí khác như quản lý dự án, dự phòng, di dời viễn thông…

Theo quy định, cổng chào của huyện thuộc dự án nhóm C và cấp quyết định chủ trương đầu tư là HĐND huyện và cấp quyết định đầu tư là UBND huyện Lâm Hà.