Liên đoàn Lao động Lâm Đồng và Khánh Hoà trao đổi kinh nghiệm thành lập nghiệp đoàn cơ sở

D. QUỲNH 08:17, 08/06/2024

(LĐ online) - Chiều 7/6, tại Đà Lạt, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) hai tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hoà tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm thành lập nghiệp đoàn cơ sở, với sự tham gia của các cán bộ công đoàn chuyên trách của hai địa phương.

Lãnh đạo LĐLĐ Lâm Đồng và LĐLĐ Khánh Hoà tặng quà lưu niệm

Thành lập nghiệp đoàn là một trong những nhiệm vụ được tổ Chức công đoàn đề ra nhằm thu hút, vận động những người lao động tự do tham gia tổ chức Công đoàn. Với đặc thù hai địa phương khá tương đồng với lực lượng lao động tự do khá lớn, hoạt động trong các ngành nghề du lịch, dịch vụ, công đoàn Lâm Đồng và công đoàn Khánh Hoá chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý. Trong đó, Lâm Đồng vừa thành lập Nghiệp đoàn Tài xế xe công nghệ đầu tiên và cũng đang trăn trở tìm hướng hoạt động hiệu quả.

LĐLĐ Khánh Hoà cũng chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của Nghiệp đoàn Xe xích lô TP Nha Trang, một tập thể của những người lao động làm nghề phục vụ du lịch bằng xe xích lô. Việc thu hút, vận động, tạo nguồn tài chính, tạo các hoạt động để thu hút người lao động được LĐLĐ hai địa phương bàn thảo, chia sẻ, dựa trên điều kiện thực tiễn của hai đơn vị.

Cán bộ công đoàn hai tỉnh trao đổi kinh nghiệm thành lập nghiệp đoàn cơ sở

Được biết, cả hai tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hoà đều đặt nhiệm vụ sẽ thành lập thêm nhiều nghiệp đoàn nhằm thu hút lực lượng lao động tự do đứng dưới ngọn cờ của tổ chức Công đoàn.