Nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác bảo trợ xã hội năm 2024

N.MINH 21:49, 21/06/2024

(LĐ online) - Trong hai ngày 20 - 21/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn Nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác bảo trợ xã hội năm 2024, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác bảo trợ xã hội của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố; cán bộ, công chức phụ trách công tác Lao động - Thương binh và Xã hội đang làm việc tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu nêu ý kiến
Các đại biểu nêu ý kiến

Trong suốt thời gian diễn ra lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe giới thiệu các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cập nhật các văn bản mới có liên quan về công tác bảo trợ xã hội, trợ giúp xã hội...; quy trình thực hiện việc đưa đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp và nhóm đối tượng khác vào trung tâm trợ giúp xã hội; hoạt động của Hội đồng xác định mức độ khuyết tật cấp xã.

Ngoài ra, các đại biểu còn được quán triệt một số nội dung liên quan trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TTg ngày 25/11/2022; Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định thanh toán không dùng tiền mặt.

Cũng trong khuôn khổ chương trình lớp tập huấn, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, giải đáp các chính sách liên quan đến công tác trợ giúp xã hội.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả công tác trợ giúp xã hội cho cán bộ làm công tác lao động - thương binh và xã hội xã, phường, thị trấn trong triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, giúp trang bị kiến thức, kỹ năng cho cán bộ làm công tác lao động -thương binh và xã hội trong triển khai thực hiện các luật, nghị định và văn bản hướng dẫn có liên quan của cơ quan quản lý các cấp; cập nhật, phổ biến những nội dung liên quan trong hướng dẫn triển khai thực hiện các chính sách trợ giúp xã hội tại địa phương.