Nâng cao năng lực lồng ghép giới và hướng dẫn giám sát, đánh giá về bình đẳng giới

TUẤN HƯƠNG 17:41, 04/06/2024

(LĐ online) - Trong 2 ngày 4 và 5/6, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực lồng ghép giới và hướng dẫn giám sát, đánh giá về bình đẳng giới.

Các học viên tham dự lớp tập huấn
Các học viên tham dự hội nghị tập huấn

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Tham gia hội nghị có gần 120 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các huyện thực hiện Dự án 8; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các xã có thôn đặc biệt khó khăn; Chi hội trưởng, Chi hội phó phụ nữ các thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng DTTS và miền núi tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021 - 2025.

Các học viên thảo luận về nội dung bình đẳng giới
Thảo luận nhóm chia sẻ kinh nghiệm của các huyện, các xã trong tổ chức đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn/ bản

Tại hội nghị, các học viên đã được tập huấn hướng dẫn đối thoại chính sách cấp xã và cụm thôn bản; hướng dẫn giám sát, đánh giá Dự án 8 và đánh giá kết quả thực hiện bình đẳng giới trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi; truyền thông về bình đẳng giới.

Lớp tập huấn nhằm trang bị và nâng cao kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ phụ nữ các địa phương thực hiện Dự án 8. Qua đó góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục lạc hậu và một số vấn đề xã hội cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.