Nhận định ban đầu về nguyên nhân vụ cháy ở Đà Lạt làm 3 cháu nhỏ tử vong

VÕ TRANG - NGUYỄN NGHĨA 15:54, 24/06/2024

(LĐ online) - Công an TP Đà Lạt vừa có báo cáo ban đầu về vụ cháy xảy ra tại đường Nguyên Phi Ỷ Lan, Phường 7, TP Đà Lạt vào sáng ngày 24/6 khiến 3 cháu nhỏ trong một gia đình tử vong.

Căn nhà nơi xảy ra hỏa hoạn

Theo đó, bà H. T. T. Hà, sinh năm 1972, cùng chồng là T. Q. A , sinh năm 1967 là chủ căn nhà số 92 Nguyên Phi Ỷ Lan, Phường 7, TP Đà Lạt là người làm vườn.

Vào tháng 1/2021, bà N. T. T (sinh năm 1972, thường trú: Xóm Thịnh Hồng, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) vào TP Đà Lạt làm vườn thuê cho nhà bà Hà và ở cùng nhà 92 Nguyên Phi Ỷ Lan, Phường 7, TP Đà Lạt.

Khoảng 17h ngày 23/6/2024, con gái bà T là chị Đậu Thị Tú (sinh năm 1995, thường trú: Xóm 1, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An) dẫn các con gồm V. A. K (sinh ngày 26/7/2018), V. N. B. A (sinh ngày 07/3/2020) và V. M. A (sinh ngày 21/9/2023) đến thăm bà T và ở cùng tại phòng của bà T.

Vào sáng ngày 24/6/2024, bà T đi làm thuê cho vườn nhà người khác, còn chị Tú ở nhà nấu ăn sáng cho các cháu nhỏ. Sau đó, chị Tú khóa cửa phòng để đi ra ngoài mua sữa, để 3 cháu nhỏ ở nhà. Trước lúc đi khỏi phòng, chị Tú bật bếp gas nấu đồ ăn nhưng khi ra khỏi phòng thì quên tắt bếp.

Đến khoảng 8 giờ 50 cùng ngày, em ruột của chủ nhà đang nằm trong nhà thì nghe tiếng trẻ con khóc ở phòng bà T và nhìn ra thấy lửa cháy nên đã chạy ra đập phá cửa phòng bà T nhưng không được và hô hoán cho mọi người đến cứu nhưng do lửa cháy lớn nên không dập được.

Hậu quả vụ hỏa hoạn đã khiến 3 cháu nhỏ con chị Tú tử vong. Căn phòng bị cháy hoàn toàn.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và TP Đà Lạt có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc

Sau khi nhận được tin, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh đã cử người và phương tiện đến dập tắt đám cháy. Công an TP Đà Lạt đã phối hợp cùng Phòng PC01, PC07, PC09, Viện Kiểm sát Nhân dân tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Hiện, Công an TP Đà Lạt đang phối hợp với các cơ quan chức năng thu thập thông tin, điều tra làm rõ vụ việc.

Ngay khi xảy ra sự việc, các đồng chí: Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phúc, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, khám nghiệm, chỉ đạo các hoạt động điều tra và thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.

Căn phòng bị thiêu rụi hoàn toàn

Trước mắt, UBND TP Đà Lạt đã hỗ trợ mỗi cháu bị tử vong số tiền 18.000.000 đồng.

Theo thông tin của Công an TP Đà Lạt, căn nhà trên đã được trang bị các bình phòng cháy chữa cháy, anh T. Q. A tham gia Tổ liên gia về Phòng cháy chữa cháy của Phường 7.

Công an TP Đà Lạt thông tin, nhận định ban đầu nguyên nhân vụ việc trên do khi đi ra khỏi phòng chị Tú quên chưa tắt bếp gas dẫn đến cháy. 


Từ khóa:

Đà Lạt