Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

VIỆT QUỲNH 20:33, 01/06/2024

(LĐ online) - Ngày 1/6, tại TP Đà Lạt, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh - Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình Khai mạc hoạt động hè, hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu khai mạc koạt động hè năm 2024

Tham gia chương trình có hơn 500 em đội viên, học sinh trên địa bàn TP Đà Lạt.

Phát biểu khai mạc hoạt động hè năm 2024, chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Thời gian qua, các em thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh đã được tạo điều kiện thuận lợi về học tập, vui chơi, giải trí. 

Đặc biệt, trong mùa hè, việc tổ chức hoạt động hè, tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho các em càng trở nên cần thiết.

Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh - Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh trao tặng học bổng “Vì đàn em thân yêu” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Với chủ đề Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 là “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, chị Trần Diệp Mỹ Dung đề nghị Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh cùng các cấp bộ Đoàn - Đội toàn tỉnh chú trọng đổi mới, đa dạng hóa các phương thức hoạt động hè cho thiếu nhi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh cho các em; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, cán bộ phụ trách thiếu nhi trong tổ chức các hoạt động hè cho thiếu niên, nhi đồng.

Ban tổ chức trao tặng những phần quà chúc mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi đến các em học sinh đang sinh hoạt, học tập tại các cơ sở bảo trợ xã hội

Bên cạnh đó, vận động nguồn lực xã hội tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo cho các em có một mùa hè vui khỏe, ý nghĩa. Nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền của tổ chức Đoàn, Đội tại địa phương; tăng cường các hoạt động nâng cao nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về tham gia không gian mạng an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, đuối nước, tai nạn giao thông; sẵn sàng các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ các em thiếu nhi, học sinh

Các hoạt động được tổ chức phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Nội dung sinh động, hấp dẫn, tạo không khí hào hứng, sôi nổi, thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên và cán bộ phụ trách thiếu nhi, thiếu niên, nhi đồng.

Các em thiếu nhi được tham gia vào các trò chơi thú vị

Tại chương trình, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh - Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đã trao tặng 21 suất học bổng “Vì đàn em thân yêu” hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đồng thời, trao tặng những phần quà chúc mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi đến các em học sinh đang sinh hoạt, học tập tại các cơ sở bảo trợ xã hội.

Các em thiếu nhi tham gia không gian đọc sách tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh

Ngay sau lễ khai mạc, các em thiếu nhi, học sinh cũng đã được tham gia vào các hoạt động sôi nổi như: Chương trình biểu diễn nghệ thuật, không gian triển lãm STEM, triển lãm tranh, ngày hội đọc sách, các gian hàng trò chơi...