Nhiều thí sinh than đề Toán khó

TUẤN LINH - CHÍNH THÀNH 17:55, 27/06/2024

(LĐ online) - Chiều 27/6, các thí sinh trải qua bài thi môn toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT có 24 mã đề khác nhau.

Thí sinh trước giờ làm bài thi môn Toán.
Thí sinh trước giờ làm bài thi môn Toán

Ở môn Toán, thí sinh làm bài trong thời gian 90 phút, bắt đầu từ lúc 14h30.

Cấu trúc đề Toán với 50 câu hỏi ở dạng thức trắc nghiệm nhiều lựa chọn cho 4 phương án chọn một đáp án đúng, mỗi câu trả lời đúng được 0,2 điểm.

Giáo viên và phụ huynh đông viên thí sinh trước giờ bước vào trường thi.
Giáo viên và phụ huynh động viên thí sinh trước giờ bước vào trường thi

Theo ghi nhận của PV Báo Lâm Đồng ở một số điểm thi, nhiều sĩ tử cho biết đề thi Toán năm nay khá khó và phân hóa mạnh.

Phổ điểm môn thi Toán những năm gần đây ổn định. Năm ngoái, điểm trung bình của hơn một triệu thí sinh là 6,25. Mức điểm nhiều thí sinh đạt nhất là 7,6 và chỉ có vỏn vẹn 12 bài thi đạt điểm 10. Trong khi đó, số bài thi bị điểm liệt (từ 1 trở xuống) là 123 bài thi. Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là gần 217.000, chiếm 21,64%.

Các thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán khép lại ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Các thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán, khép lại ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Rất nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng sau khi hoàn thành bài thi môn Toán.
Rất nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng sau khi hoàn thành bài thi môn Toán

Tại 39 điểm thi trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có 15.224/15.270 tổng số thí sinh đăng kí dự thi môn Toán. Vắng 46 thí sinh, trong đó có: 8 thí sinh có lý do (bị tai nạn, bị ốm trước ngày thi đang làm hồ sơ xét đặc cách); 38 thí sinh vắng mặt không lý do (5 thí sinh hệ THPT, 9 thí sinh hệ GDTX và 24 thí sinh tự do) và không xảy ra các trường hợp bất thường khác.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều thí sinh tươi cười và hài lòng với phần thi của mình.
Tuy nhiên, cũng có rất nhiều thí sinh tươi cười và hài lòng với phần thi của mình

Ngày mai, các thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội vào buổi sáng. Buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, để khép lại kỳ thi cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Rất đông phụ huynh và người thân chào đón các thí sinh sau khi kết thúc bài thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân - Đà Lạt.
Rất đông phụ huynh và người thân chào đón các thí sinh sau khi kết thúc bài thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân - Đà Lạt

Điểm thi tốt nghiệp THPT dự kiến sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào 8h ngày 17/7. Thí sinh bắt đầu đăng kí, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18 đến 30/7/2024.