Rực rỡ vườn hoa thi đua Quyết thắng

NHẬT QUỲNH 06:09, 18/06/2024

Phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT) lan tỏa trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Lâm Đồng như một luồng gió mát, khơi dậy tinh thần thi đua học tập, rèn luyện, sáng tạo trong mỗi cán bộ, chiến sĩ. Qua Phong trào, “Vườn hoa TĐQT” ngày càng rực rỡ với những “bông hoa quyết thắng” - những cá nhân, tập thể xuất sắc luôn quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Thượng tá Hoàng Văn Việt
Thượng tá Hoàng Văn Việt

Thượng tá Hoàng Văn Việt - Chính trị viên Ban CHQS huyện Đam Rông
Sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Trong suốt gần 28 năm phục vụ trong quân đội, Thượng tá Hoàng Văn Việt (sinh năm 1977) luôn là tấm gương sáng về tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đương đầu khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong vai trò Chính trị viên Ban CHQS huyện và Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện Đam Rông, Thượng tá Việt luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập và trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Anh thường xuyên nghiên cứu và áp dụng các nghị quyết, đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước vào thực tiễn và có nhiều đóng góp quan trọng về công tác chính trị trong LLVT huyện, giúp xây dựng LLVT địa phương vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Cùng với Đảng ủy, Ban CHQS huyện, trong những năm qua, Thượng tá Hoàng Văn Việt đã triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới” và khuyến khích cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng thực hiện Mô hình “5 chủ động trong công tác tư tưởng”. Điều này đã góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Thượng tá Việt cũng có nhiều sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ. Năm 2022, anh cùng tập thể Đảng ủy, Ban CHQS huyện có ba sáng kiến được Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao. “Ban CHQS huyện cũng đã tham mưu cho Thường trực huyện thực hiện tốt Chương trình 502 của Tỉnh ủy, với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng trong đợt công tác dân vận tập trung tại xã Đạ Tông và xã Đạ M’rông”, Thượng tá Việt cho biết. Phong trào thi đua “LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới” cũng được Ban CHQS huyện đẩy mạnh, giúp huy động hơn 1.000 ngày công và hơn 30 triệu đồng để xây dựng nhà “Nghĩa tình quân - dân”; qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng, Nhà nước.

Nhiều năm liền, Thượng tá Hoàng Văn Việt luôn là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiến sĩ thi đua cơ sở và được Bộ CHQS tỉnh, Quân khu 7, UBND tỉnh khen thưởng.


 

Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thùy Vân
Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thùy Vân

Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thùy Vân - Chủ nhiệm Nhà văn hóa/ Phòng Chính trị
Nữ quân nhân thời bình, giỏi việc nước, đảm việc nhà

Sinh năm 1989, Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thùy Vân ngoài nhiệm vụ công tác chính tại Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh chị còn đảm nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh. Trách nhiệm cao, ham học hỏi, chị luôn nỗ lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Trong công tác phụ nữ, Đại úy Thùy Vân luôn khuyến khích và động viên hội viên tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của Hội. Đồng thời, chị đã tham mưu hiệu quả cho thủ trưởng trong việc chỉ đạo hoạt động Hội sát tình hình thực tiễn, tạo điều kiện thuận lợi về cả vật chất và tinh thần cho hội viên trong công tác, học tập cũng như tham gia các hoạt động Hội, cơ quan và đơn vị.

Bên cạnh đó, chị còn là phát thanh viên Chuyên mục Quốc phòng toàn dân và thực hiện công tác tuyên truyền trên bản tin phát thanh nội bộ. Đồng thời, chị cũng là một thành viên năng nổ của Lực lượng 47, Bộ CHQS tỉnh; tích cực đấu tranh bảo vệ mặt trận tư tưởng của Đảng trên không gian mạng. “Tôi luôn sẵn sàng nhận và nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng với màu xanh áo lính, với quân hàm trên vai, với niềm tin của cấp trên”, chị Vân chia sẻ. 

Nhờ vậy, Đại úy Thùy Vân là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền và nhận được nhiều khen thưởng của UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn, Quân khu 7, Trung ương Đoàn, Tổng cục Chính trị.


 

Đại úy chuyên nghiệp
Phạm Văn Tỉnh
Đại úy chuyên nghiệp Phạm Văn Tỉnh

• Đại úy chuyên nghiệp Phạm Văn Tỉnh - Nhân viên thống kê hồ sơ, Ban CHQS huyện Đơn Dương
Người đã có hơn 30 lần hiến máu cứu người

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, vì vậy, hàng năm, tôi đều xung phong, tình nguyện hiến máu, đến nay, tôi đã có 33 lần hiến máu”, Đại úy chuyên nghiệp Phạm Văn Tỉnh (sinh năm 1985) chia sẻ.

Là Bí thư Đoàn cơ sở, anh luôn vận động các cấp bộ Đoàn xây dựng kế hoạch, tổ chức các đợt hiến máu; đồng thời, tham mưu cho các cơ sở đoàn duy trì hoạt động hiệu quả Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, đội, nhóm “Ngân hàng máu sống”, “Nhóm máu hiếm”… Bên cạnh đó, anh Tỉnh còn cùng Chi Đoàn phối hợp với Ban Chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện xây dựng, tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hiến máu trên địa bàn cũng như kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể điển hình giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên về ý nghĩa và lợi ích của việc hiến máu tình nguyện. Nhờ vậy, số lượng người tham gia hiến máu tại đơn vị không ngừng tăng lên; chỉ riêng trong 5 năm qua, Ban CHQS huyện Đơn Dương đã vận động được 200 đơn vị máu, góp phần cứu sống nhiều người. 

Năng nổ trong hoạt động nhân đạo, nhưng anh vẫn không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, làm tốt công tác lưu trữ hồ sơ đảm bảo an toàn, bí mật. Nhờ vậy, nhiều năm liền, Đại úy chuyên nghiệp Phạm Văn Tỉnh luôn là Chiến sĩ thi đua tiên tiến và được UBND tỉnh, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Chữ thập đỏ… khen thưởng.