Triển lãm “Lâm Đồng vươn mình phát triển”

QUỲNH UYỂN 15:17, 22/06/2024

(LĐ online) - Hướng tới Hội nghị Công bố quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Lâm Đồng do UBND tỉnh tổ chức vào ngày 23/6, Bảo tàng Lâm Đồng đã thực hiện trưng bày chuyên đề “Lâm Đồng vươn mình phát triển”.

Khách tham quan triển lãm

Triển lãm giới thiệu với công chúng 120 hình ảnh về vùng đất và con người Lâm Đồng với những sắc màu văn hóa, những thành tựu tiêu biểu trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng. Qua đó phát huy những tiềm năng, thế mạnh, những giá trị của địa phương, hướng tới tầm nhìn phát triển của tỉnh trong tương lai.

Triển lãm gồm 4 phần: Sự quan tâm của Trung ương và sự quyết tâm của Tỉnh ủy Lâm Đồng; thành tựu về kinh tế; lĩnh vực văn hóa xã hội, lĩnh vực an ninh – quốc phòng đã khắc họa một bức tranh toàn cảnh sống động về một miền cao nguyên đất đỏ bazan màu mỡ với bạt ngàn cây công nghiệp, rau, hoa, cà phê, tài nguyên khoáng sản phong phú; đồi núi điệp trùng cùng hai vườn quốc gia Cát Tiên và Bidoup - Núi Bà, khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang chứa đựng đa dạng sinh học với nhiều loài động thực vật quý hiếm; cùng những ngành sản xuất mũi nhọn về chế biến, thủy điện. Ở đó, có cộng đồng các dân tộc Mạ, K'Ho, Churu sinh sống lâu đời có bản sắc văn hóa độc đáo với Di sản Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, kiến trúc, văn hóa là một điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.

Triển lãm là bức tranh toàn cảnh tươi đẹp về đất và người Lâm Đồng

Triển lãm đưa đến công chúng cái nhìn đầy đủ về những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội, thiên nhiên, miền đất và con người cùng nét đẹp văn hóa các dân tộc anh em của Lâm Đồng. Những tiềm năng, thế mạnh là nền tảng vững chắc để Lâm Đồng vươn mình phát triển xứng tầm với những giá trị đang có. Triển lãm kéo dài đến ngày 30/6/2024.