Trưng bày sách phòng, chống ma túy

Q.U 06:07, 26/06/2024

Nhân dịp 37 năm Ngày Quốc tế Phòng, chống ma túy 26/6 (1987- 2024), Thư viện Lâm Đồng tổ chức trưng bày sách về phòng, chống ma túy nhằm đưa đến độc giả cái nhìn toàn diện của cuộc chiến phòng, chống ma túy, tác hại, hiểm họa của ma túy đối với con người. 

Những trang sách với số liệu thống kê cụ thể đã cho bạn đọc cái nhìn toàn diện về hiểm họa ma túy đang ngày càng đe dọa đến cuộc sống, tính mạng của con người, đi cùng ma túy là bệnh tật và HIV/AIDS. Ma túy đang làm gia tăng tội phạm, bạo lực, vắt cạn kiệt nguồn nhân lực, làm suy thoái phẩm giá, nhân cách con người, phá hoại sự phát triển bền vững, làm xói mòn các giá trị văn hóa gia đình, đạo đức xã hội.

Có thể kể các đầu sách: Cuộc chiến chống ma túy của thế giới đương đại, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Phòng, chống ma túy, Phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy ở gia đình và cộng đồng, Hướng dẫn về phòng, chống ma túy, Nghiện game online và nghiện ma túy, Giã từ ma túy mại dâm HIV-AIDS, Giáo dục giới tính phòng tránh ma túy HIV và các bệnh truyền nhiễm trong trường học, Ma túy và phòng, chống ma túy trong cộng đồng, Chống tái nghiện ma túy, Con đường ma túy ở Đông Nam Á, Các tội phạm về ma túy, Tập kịch bản phòng, chống ma túy “Kẻ thù của sức khỏe”…

Trưng bày sách đã cho người đọc nhận thức rõ ràng hơn về tác hại, hiểm họa cả trước mắt và lâu dài của tệ nạn ma túy, về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tệ nạn ma túy để cùng tham gia cuộc đấu tranh không khoan nhượng đẩy lùi tệ nạn ma túy. Trưng bày kéo dài từ nay đến hết ngày 15/7.