Trường Đại học Đà Lạt trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.000 sinh viên hệ chính quy

LAM ANH 17:20, 24/06/2024

(LĐ online) - Thông tin từ Trường Đại học Đà Lạt cho biết, trong lễ trao bằng tốt nghiệp hệ chính quy đợt 1 năm 2024 vừa qua, trường có 1.075 kỹ sư, cử nhân khoa học. Trong đó, có 54 sinh viên xuất sắc, 251 sinh viên giỏi, 605 sinh viên khá trong tổng số 2.800 sinh viên toàn khóa K44.

Trao bằng, chụp hình lưu niệm cùng các tân cử nhân

Phát biểu tại buổi lễ, TS Lê Minh Chiến - Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt gửi gắm: Kể từ hôm nay, các bạn sinh viên chính thức trở thành những tân cử nhân khoa học, tân kỹ sư và sẽ bước vào đời sống xã hội hiện đại với một thế giới đầy biến động, cơ hội - thách thức đan xen và khác rất nhiều so với khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Tuy nhiên, Trường Đại học Đà Lạt luôn tin tưởng với những kiến thức đã được trang bị cũng như những giá trị xã hội mà các bạn sinh viên đã nhận được từ gia đình và nhà trường sẽ giúp các bạn có đầy đủ bản lĩnh, kiến thức, kỹ năng từ đó tạo dựng cho mình môt thái độ đúng đắn để lập thân, lập nghiệp. Đồng thời mong các bạn luôn giữ vững tinh thần và giá trị cốt lõi “Thụ nhân - Khai phóng - Bản sắc” mà Trường Đại học Đà Lạt đang từng ngày vun đắp, xây dựng.

Trong những năm vừa qua, dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển và thu hút đào tạo bởi nhiều yếu tố khách quan, nhưng nhờ việc không ngững đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu khoa học tiếp cận với các chương trình tiên tiến, khoa học của thế giới một cách căn bản từng bước toàn diện thông qua hội nhập sâu rộng trong quan hệ quốc tế, với các doanh nghiệp và đại học của Việt Nam nhà trường đã luôn giữ vững được quy mô và chất lượng tương xứng.

Hiện nay, trường có quan hệ hợp tác với 70 trường đại học và các tổ chức khoa học trên thế giới, qua đó giúp trường từng bước thực hiện tốt nhiệm vụ chiến lược của mình. Nhiều chỉ số xếp hạng đại học, xếp hạng tạp chí khoa học tăng nhanh. Chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn đầu ra CDIO mà cốt lõi của chuẩn đầu ra là Thái độ - Kiến thức và Kỹ năng. Chính vì điều này, trong nhiều năm qua, Trường luôn được Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đối tác đánh giá cao về chất lượng đào tạo; công tác tuyển sinh của trường 5 năm vừa qua đạt trung binh trên 95%/năm. Đa số sinh viên ra trường đều có việc làm, chất lượng sinh viên từng bước đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng.

· Cũng trong đợt này, Khoa Tài chính - Kế toán cũng đã tiến hành tổ chức buổi Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2024 cho 63 sinh viên ngành Kế toán, trong đó có: 2 sinh viên đạt loại xuất sắc, 7 sinh viên đạt loại giỏi và 33 sinh viên đạt loại khá.

Khoa Tài chính Kế toán trao bằng cho sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc

Khoa Tài chính Kế toán của Trường Đại học Đà Lạt được thành lập theo quyết định số 222/QĐ – ĐHĐL ngày 15/03/2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt. Khoa Tài chính – Kế toán được hình thành trên cơ sở chia tách từ Khoa Kinh tế - Quản trị Kinh doanh.

Đây là khoa mới nhất nhất của trường đại học Đà Lạt, ngay từ khi mới thành lập, Khoa Tai chính - Kế toán đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ và đồng hành của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đóng góp tích cực cho khoa trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng thời cam kết, tạo điều kiện cho sinh viên của khoa được tiếp cận với môi trường thực tiễn, để các em phát triển kỹ năng chuyên môn.