Truyền thông, đối thoại chính sách pháp luật về bảo hiểm và thuế với các doanh nghiệp

AN NHIÊN 12:14, 26/06/2024

(LĐ online) - Sáng 26/6, tại Trường Cao đẳng Đà Lạt, Bảo hiểm Xã hội tỉnh phối hợp với Cục Thuế tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị truyền thông, đối thoại, chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; Luật Lao động và pháp luật về thuế với các doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Lạt.

460 doanh nghiệp tại Đà Lạt tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị có 460 doanh nghiệp là chủ sử dụng lao động và người làm công tác BHXH và công tác thuế. Hội nghị nhằm hướng dẫn các đơn vị sử dụng lao động, người lao động nắm rõ một số nội dung của Luật BHXH, Luật BHYT, Luật Lao động, pháp luật về thuế, giúp cho doanh nghiệp nắm bắt và chấp hành tốt chính sách pháp luật theo quy định; hỗ trợ, giải đáp, đối thoại, tư vấn chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, thuế cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Lạt.

Các đại biểu được phổ biến nội dung về truyền thông chính sách BHXH, BHYT, BHTN; hướng dẫn một số nội dung, quy định về đăng ký tham gia BHXH cho người lao động theo Luật Bảo hiểm xã hội 2014; một số nội dung về công tác thu BHXH, BHYT, BHTN.

Phổ biến một số nội dung cơ bản hợp đồng lao động và tiền lương; một số nội dung về an toàn giao thông. Hướng dẫn dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động; chuẩn hóa mã số thuế cá nhân. Hướng dẫn nội dung hồ sơ BHTN trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bên cạnh đó, hội nghị đã tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, thuế liên quan đến quyền và nghĩa vụ của chủ doanh nghiệp, người lao động.