Từ ngày 6 - 7/7 khám sàng lọc, phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí cho bệnh nhân và người cao tuổi

AN NHIÊN 12:04, 28/06/2024

(LĐ online) - Ngày 28/6, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng thông báo tiếp tục tổ chức chương trình khám sàng lọc, phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí cho bệnh nhân và người cao tuổi.

Khám mắt miễn phí cho người cao tuổi
Khám mắt miễn phí cho người cao tuổi

Đoàn bác sĩ Nhân Ái của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh gồm các bác sĩ Khoa mắt Kỹ thuật cao của Bệnh viện Nguyễn Trãi và Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh phối hợp với các nhà tài trợ và Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo -Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng tổ chức khám sàng lọc, phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí cho bệnh nhân và người cao tuổi.

Thời gian và địa điểm khám sàng lọc và phẫu thuật như sau:

Ngày 6/7: khám và phẫu thuật tại Trung tâm Y tế huyện Di Linh (địa chỉ số 20 Phạm Ngọc Thạch, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh).

Ngày 7/7: khám và phẫu thuật tại Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai (địa chỉ Tổ dân phố 5, thị trấn Mađagui, huyện Đạ Huoai).

Chương trình Đem ánh sáng cho bệnh nhân nghèo và người cao tuổi được Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo -Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng triển khai hàng năm
Chương trình "Đem ánh sáng cho bệnh nhân nghèo và người cao tuổi" được Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo -Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng triển khai hàng năm

Bệnh nhân và người cao tuổi ở các huyện, thành phố trong tỉnh và các tỉnh giáp Lâm Đồng đều được khám và phẫu thuật. Ban tổ chức sẽ phát số thứ tự lúc 6 giờ sáng tại các địa điểm khám. Người đến khám cần mang theo Căn cước công dân để ghi thông tin cho đoàn bác sĩ quyết toán chi phí với nhà tài trợ. Các nhà tài trợ sẽ chi trả toàn bộ chi phí cho những người được phẫu thuật. Đoàn bác sĩ Nhân Ái TP Hồ Chí Minh không giới thiệu hoặc hướng dẫn bệnh nhân đến mổ tại bất cứ bệnh viện nào khác.

Những người có các triệu chứng của bệnh đục thủy tinh thể như: Mắt nhìn thấy mờ, thị lực suy giảm, nhìn lòe sáng, nhìn một vật thành hai… và người bị mộng thịt gây mờ mắt đều được khám và phẫu thuật miễn phí, được phát thuốc điều trị sau mổ, được tặng kính bảo vệ mắt và được bố trí nơi nghỉ chờ tái khám, thay băng mắt và sẽ trở về nhà trong ngày.