16 đội tham gia Hội thi Tuyên truyền viên trẻ trong lực lượng vũ trang

NHẬT QUỲNH - TẤN HUY 11:52, 10/07/2024

(LĐ online) - Trong 2 ngày 10 - 11/7, tại Trung đoàn Bộ binh 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên trẻ trong lực lượng vũ trang tỉnh năm 2024.

Một tiết mục trình diễn tại Hội thi

Với chủ đề “Quân đội anh hùng, quốc phòng vững mạnh”, Hội thi thu hút hơn 240 cán bộ, đoàn viên, thanh niên thuộc 16 đội đến từ các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh tham gia.

Các thí sinh tranh tài qua phần thi tuyên truyền miệng, kết hợp hình thức sân khấu với các hình thức nghệ thuật như hát, múa, thơ… và tuyên truyền trực quan như video clip, pano, áp phích, bảng ảnh.

Nội dung thi tập trung tuyên truyền về truyền thống xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành của quân đội, gắn với truyền thống của đơn vị, địa phương; tấm gương anh hùng, chiến sĩ trong công cuộc giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tư tưởng quốc phòng toàn dân trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, quan điểm của Đảng về xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong tình hình mới; đề xuất những nội dung góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Những giá trị, phẩm chất, hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội cụ Hồ” trong tình hình mới và những cống hiến của tuổi trẻ quân đội trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc… cũng được các tuyên truyền viên đề cập đến.

Một tiết mục trình diễn tại Hội thi

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang tỉnh. Qua hội thi, Ban tổ chức đánh giá trình độ, năng lực, phương pháp tuyên truyền của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên; đồng thời, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức và kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong lực lượng vũ trang tỉnh cũng như củng cố niềm tin, phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Hội thi nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng đến kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.


Từ khóa:

Tuyên truyền

hội thi