6,3 tỷ đồng tiết kiệm từ việc chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công cho bưu điện tỉnh

VIẾT TRỌNG 06:54, 30/07/2024

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong những tháng đầu năm 2024, tỉnh tiếp tục triển khai nhân rộng và chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công cho nhân viên bưu điện trong đó có việc thực hiện việc số hóa hồ sơ, giấy tờ thủ tục hành chính, tổ chức bộ phận hướng người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và tại Bộ phận Một cửa các cấp trong tỉnh.

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đến nay 14 nhân viên bưu điện (bao gồm nhân viên thực hiện nhiệm vụ số hóa) thực hiện nhiệm vụ của 54 công chức của 19 sở, ban, ngành đơn vị, giảm được 40 công chức.

Tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp huyện, mỗi đơn vị có 1 công chức và từ 2 đến 4 nhân viên bưu điện thực hiện nhiệm vụ của 8 công chức (thuộc 13 phòng chuyên môn cấp huyện), giảm được từ 4 đến 5 công chức.

Nếu tính theo mức lương bình quân chi trả cho nhân viên bưu điện hiện nay là 6 triệu đồng/tháng thì tổng số kinh phí tiết kiệm được trong 1 năm, theo ước tính ngành chức năng tỉnh, khoảng 6,3 tỷ đồng.