BÀ K’HIẾU - TRƯỞNG BAN CÔNG TÁC MẶT TRẬN TỔ DÂN PHỐ XOAN (THỊ TRẤN ÐINH VĂN, HUYỆN LÂM HÀ):
Tiếp tục có những quyết sách, chiến lược đối với đồng bào DTTS

THÂN THU HIỀN 00:21, 08/07/2024

Theo bà K’Hiếu, không thể phủ nhận công tác giảm nghèo bền vững, phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn huyện Lâm Hà trong những năm qua đã luôn được các cấp chính quyền quan tâm, tạo điều kiện. Nhiều công trình dân sinh phù hợp, cùng các công trình điện, đường, trường, trạm, các chính sách giảm nghèo... được đầu tư khá đồng bộ, đảm bảo cho phát triển kinh tế - xã hội. Nổi bật là hiệu quả của phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới; triển khai đồng bộ các chính sách an sinh xã hội đã có tác động lớn, góp phần nâng cao đời sống của đồng bào DTTS ở huyện Lâm Hà nói riêng và toàn tỉnh Lâm Đồng nói chung. Có được điều đó là nhờ vào chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước; sự đầu tư hiệu quả từ các chính sách ưu tiên, hỗ trợ của tỉnh cho bà con vùng đồng bào DTTS theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

Bà K’Hiếu - Trưởng Ban Công tác Mặt trận 
tổ dân phố Xoan (thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà)
Bà K’Hiếu - Trưởng Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố Xoan (thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà)

“Để đời sống người dân vùng đồng bào DTTS tiếp tục khởi sắc, tôi mong muốn và gửi gắm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự đổi mới trong cách thức lãnh đạo, quản lý; tiếp tục xây dựng thêm nhiều chính sách ưu tiên cho bà con vùng DTTS, khó khăn thông qua các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, chính sách đối với người dân, con em vùng đồng bào…; qua đó tạo sự đồng thuận và đại đoàn kết toàn dân tộc.

Song hành cùng với việc phát triển kinh tế, cần chăm lo hơn nữa trong gìn giữ và phát huy, bảo tồn những giá trị văn hóa tốt đẹp của người đồng bào DTTS. Đơn cử, đối với những hủ tục cần xóa bỏ, thay vào đó là gìn giữ các nét đẹp văn hóa như đánh cồng chiêng… để có sự kế thừa cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng đời sống văn minh trong khu dân cư.

Hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn các đại biểu đại diện cho tiếng nói của đảng viên và người dân sẽ sáng suốt bàn bạc đưa ra được những quyết sách đúng đắn nhằm định hướng, thúc đẩy sự phát triển trên các phương diện kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng”. Khẳng định sự kỳ vọng, tin tưởng vào thành công của Đại hội Đảng lần này, bà K’Hiếu tin tưởng Đại hội sẽ lựa chọn, bầu ra những đồng chí lãnh đạo trong 5 năm tới và những năm tiếp theo là những đồng chí thực sự đủ đức, đủ tài, đủ năng lực và có tầm nhìn để tiếp tục đưa tỉnh Lâm Đồng phát triển ngày càng vững mạnh, phồn vinh.