Bảo Lâm: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số

QUỐC TUẤN 13:43, 24/07/2024

(LĐ online) - Sau 2 tháng xây dựng, ngày 24/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lâm tổ chức lễ bàn giao căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị Ka Giềm (ngụ tại Thôn 4, xã Lộc Phú).

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lâm tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị Ka Giềm

Căn nhà được xây dựng theo hình thức nhà cấp 4, mái lợp tôn và nền lát gạch men có diện tích sử dụng 70 mét vuông. Tổng kinh phí xây dựng căn nhà khoảng 180 triệu đồng. Trong đó, có 50 triệu đồng được hỗ trợ từ nguồn Quỹ vì người nghèo của huyện Bảo Lâm và UBND xã Lộc Phú hỗ trợ 20 triệu đồng. Số tiền còn lại gia đình đối ứng và vận động anh em dòng họ hỗ trợ, giúp đỡ ngày công, vật liệu xây dựng.

Được biết, gia đình chị Ka Giềm thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh hết sức khó khăn, không có đất sản xuất, không có điều kiện làm nhà ở. Hơn 1 năm trước, chồng chị không may bị tai nạn giao thông tử vong để lại 2 con nhỏ.

Căn nhà Đại đoàn kết được xây dựng thể hiện sự quan tâm của chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp trên địa bàn huyện Bảo Lâm trong thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp bà con ổn định cuộc sống, sớm vươn lên thoát nghèo.