Bảo Lâm: Hội thi trưng bày sản phẩm các mô hình phụ nữ khởi nghiệp

TUẤN HƯƠNG 17:09, 31/07/2024

(LĐ online) - Ngày 31/7, Hội LHPN huyện Bảo Lâm tổ chức Hội thi trưng bày sản phẩm các mô hình phụ nữ khởi nghiệp và Hội thi Dân vũ thể thao lần thứ IV năm 2024. Đây là một trong những chuỗi hoạt động trọng tâm chào mừng 30 năm thành lập huyện Bảo Lâm của Hội LHPN huyện.

trưng bày sản phẩm các mô hình phụ nữ khởi nghiệp
Trưng bày sản phẩm các mô hình phụ nữ khởi nghiệp

Tham gia hội thi có hơn 200 cán bộ, hội viên phụ nữ của 14 xã, thị trấn trong toàn huyện. Mỗi xã, thị trấn thành lập một đội thi trưng bày sản phẩm các gian hàng khởi nghiệp và đội thi Dân vũ thể thao.

Nhiều sản phẩm đạt
Nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương

Trong Hội thi trưng bày sản phẩm các mô hình khởi nghiệp, các đội đã mang đến những sản phẩm do chính hội viên phụ nữ sản xuất, chế biến và gia công, trong đó có nhiều sản phẩm đạt OCOP.

Thi dân vũ
Các tiết mục thi dân vũ đầy khỏe khoắn của hội viên phụ nữ

Tham gia Hội thi Dân vũ thể thao, các đội biểu diễn hai nội dung thi gồm: phần thi bắt buộc theo bài mẫu của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và phần thi tự chọn trên nền nhạc ca khúc Việt Nam ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam…

ca ngợi quê hương, đất nước
Nhiều tiết mục trên nền nhạc ca ngợi quê hương, đất nước

Thông qua các hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện có cơ hội được học tập, giao lưu, học hỏi trong các hoạt động khởi nghiệp. Qua đó giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm của địa phương và các sản phẩm do hội viên phụ nữ sản xuất, chế biến và gia công đến đông đảo người dân và doanh nghiệp.

Trao giải Hội thi dân vũ thể thao
Trao giải Hội thi dân vũ thể thao

Đây cũng là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ tại các Câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn có cơ hội giao lưu, biểu diễn và tranh tài trong Hội thi Dân vũ thể thao lần thứ 4 năm 2024.

trao giải thưởng cho các ý tưởng khởi nghiệp năm 2024.
Trao giải thưởng cho các ý tưởng khởi nghiệp năm 2024

Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN huyện Bảo Lâm đã trao giải thưởng cho các ý tưởng khởi nghiệp năm 2024. Đây là hoạt động thực hiện Đề án 939 hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Trong những năm qua, Hội LHPN Bảo Lâm đã triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 939 trong các tầng lớp phụ nữ nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên phụ nữ mạnh dạn, tự tin khởi nghiệp với cách làm hay, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả… Hoạt động khởi nghiệp của phụ nữ đã đem lại những giá trị kinh tế cao, góp phần cùng cộng đồng, xã hội phát triển kinh tế bền vững về mọi mặt…

Năm 2024, Hội LHPN huyện đã nhận được 17 ý tưởng khởi nghiệp của hội viên phụ nữ tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Trong đó có 1 ý tưởng của hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số.