Bảo Lộc: Gần 500 người tham gia đối thoại chính sách pháp luật về bảo hiểm, thuế và Luật Lao động

HẢI ĐƯỜNG 18:15, 12/07/2024

(LĐ online) - Chiều 12/7, tại TP Bảo Lộc, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị truyền thông, đối thoại chính sách pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT, Luật Lao động và pháp luật về thuế với các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Gần 500 người là đại diện các đơn vị sử dụng lao động, người làm công tác BHXH, công tác thuế trên địa bàn TP Bảo Lộc tham dự buổi đối thoại.

Hội nghị nhằm hướng dẫn các đơn vị sử dụng lao động, người làm công tác BHXH, thuế nắm rõ một số nội dung của Luật BHXH, Luật BHYT, Luật Lao động, pháp luật về thuế. Qua đó, giúp cho doanh nghiệp nắm bắt và chấp hành tốt chính sách, pháp luật theo quy định liên quan đến các lĩnh vực. Đồng thời, hỗ trợ, giải đáp, đối thoại, tư vấn chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, thuế cho đại diện các doanh nghiệp, người làm công tác BHXH và thuế trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Các đại biểu được báo cáo viên phổ biến nội dung về truyền thông chính sách BHXH, BHYT, BHTN; hướng dẫn một số nội dung, quy định về đăng ký tham gia BHXH cho đơn vị sử dụng lao động, người lao động theo Luật BHXH 2014; một số nội dung về công tác thu BHXH, BHYT, BHTN; các nội dung cơ bản của Luật Lao động năm 2019, Luật Công đoàn năm 2012, Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022 và các văn bản thi hành; các quy định của pháp luật về thuế như dịch vụ thế điện tử, chuẩn hóa mã số thuế cá nhân… Đồng thời, phổ biến một số nội dung cơ bản hợp đồng lao động và tiền lương; một số nội dung về an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, hội nghị đã tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, thuế liên quan đến quyền và nghĩa vụ của chủ doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn để thực hiện có hiệu quả.