Bảo Lộc: Tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc năm 2023 – 2024

KHÁNH PHÚC 14:16, 29/07/2024

(LĐ online)- Sáng 29/7, UBND TP Bảo Lộc tổ chức lễ tuyên dương, khen thương giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023 – 2024.

Bí thư Thành ủy Bảo Lộc trao khen thưởng cho các giáo viên đạt thành tích xuất sắc
Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Tôn Thiện Đồng trao khen thưởng cho các giáo viên đạt thành tích xuất sắc

Dự và trao khen thưởng có đồng chí Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc và đồng chí Phùng Ngọc Hạp – Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Phát huy truyền thống là một trong những địa phương luôn dẫn đầu trong công tác giáo dục, đào tạo của tỉnh Lâm Đồng, trong năm học 2023 – 2024, ngành Giáo dục Bảo Lộc đã đạt được những kết quả ấn tượng trong công tác giáo dục nói chung và các cuộc thi cấp tỉnh, quốc gia và quốc tế nói riêng.

Lãnh đạo TP Bảo Lộc trao khen thưởng cho các giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, bồi dưỡng học sinh giỏi
Lãnh đạo TP Bảo Lộc trao khen thưởng cho các giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, bồi dưỡng học sinh giỏi

Cụ thể, trong năm học có hơn 600 học sinh tham gia Cuộc thi Olympic Tháng 3 dành cho học sinh THCS, với kết quả có 298 học sinh đạt giải (15 giải Nhất, 75 giải Nhì, 88 giải Ba và 120 giải Khuyến khích). Đối với Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố có 220 em học sinh đạt giải. Từ đó, ngành Giáo dục thành phố đã lựa chọn đội tuyến tham dự Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9, với 99 học sinh đạt giải (4 giải Nhất, 24 giải Nhì, 36 giải Ba và 35 giải Khuyến khích). Kết quả này so với năm học trước tăng 24 giải giải (1 giải Nhất, 10 giải Nhì và 18 giải Ba). Đối với Cuộc thi Khoa học kỹ thật cấp tỉnh, Bảo Lộc có 5 dự án đạt giải, với 3 giải Nhì và 2 giải Ba; học sinh Bảo Lộc còn đạt 1 giải Nhất, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích tại Cuộc thi Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp; đạt 1 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc Cuộc thi Olympic Tin học khu vực. Ngoài ra, học sinh Bảo Lộc còn đạt nhiều giải cao các cuộc thi thể dục thể thao cấp tỉnh dành cho lứa tuổi học sinh Tiểu học và THCS.

Các em học sinh THPT đạt giải học sinh giỏi Quốc gia nhận khen thưởng
Các em học sinh THPT đạt giải học sinh giỏi Quốc gia nhận khen thưởng

Đối với bậc THPT, TP Bảo Lộc có 1 học sinh đạt giải Nhất tại Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng quốc gia và được dự thi vòng Chung kết thế giới năm 2024 tại Mỹ; 6 học sinh đạt giải học sinh giỏi Quốc gia, với 1 giải Nhì, 4 giải Ba và 1 giải Khuyến khích; 192 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh (với 19 giải Nhất, 34 giải Nhì, 60 giải Ba và 79 giải Khuyến khích). Cùng với đó, các em học sinh THPT Bảo Lộc còn đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi khoa học kỹ thuật, khởi nghiệp… cấp tỉnh. Đặc biệt, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, TP Bảo Lộc đạt tỷ lệ đậu tốt nghiệp 100%.

Các em học sinh THPT đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh nhận khen thưởng
Các em học sinh THPT đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh nhận khen thưởng

Phát biểu tại lễ tuyên dương, khen thưởng, Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Phùng Ngọc Hạp đã gửi lời chúc mừng, biểu dương những thành tích đáng tự hào mà ngành Giáo dục TP Bảo Lộc nói chung và đối ngũ giáo viên, em học sinh đã đạt được trong năm học 2023 – 2024. Đồng thời, yêu cầu ngành Giáo dục địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để quan tâm nâng cao chất lượng công tác giáo dục và đạo tạo, đặc biệt là giáo dục mũi nhọn. Qua đó, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu với những định hướng cụ thể để tạo động lực, khích lệ phong trao thi đua giảng dạy, học tập, rèn luyện để luôn xứng đáng là một trong những địa phương dẫn đầu của tỉnh trong công tác giáo dục và đào tạo.

 
 
Các em học sinh Tiểu học và THCS đạt thành tích cao tại các cuộc thi, kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh nhận khen thưởng
Các em học sinh Tiểu học và THCS đạt thành tích cao tại các cuộc thi, kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh nhận khen thưởng

Dịp này, TP Bảo Lộc đã tuyên dương, khen thưởng 20 giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng, huấn luyện học sinh giỏi và công tác giảng dạy năm học 2023 – 2024; đồng thời, tuyên dương, khen thưởng 137 học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia và quốc tế năm học 2023 – 2024.